Môi trường

Giới và vai trò của phụ nữ trong thành phố thông minh và thích ứng với BĐKH

Văn Dinh 24/04/2024 - 15:04

(TN&MT) - Đó là chủ đề của Hội thảo quốc tế diễn ra vào ngày 24/4 tại TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, do Đại học Huế (Khoa Quốc tế hỗ trợ) phối hợp với Quỹ Friedrich Naumann (CHLB Đức) tổ chức.

Hội thảo thu hút sự quan tâm của hơn 100 đại biểu, trong đó có khoảng 50 đại biểu nữ là đại diện của Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế và 30 hội viên Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thừa Thiên - Huế; cùng với các chuyên gia, nhà quản lý và các bên liên quan trong các lĩnh vực quản lý đô thị thông minh và biến đổi khí hậu (BĐKH).

z5377779022476_3126c9b5111442de16c7c76e732d3e74.jpg
Quang cảnh Hội thảo

Theo Ban tổ chức, Hội thảo nhằm mục đích tạo một diễn đàn để kết nối các chuyên gia, nhà nghiên cứu, cán bộ chính phủ, doanh nhân và nhà hoạt động xã hội để thảo luận về các tác động của BĐKH ở khu vực thành thị và vai trò của phụ nữ trong thích ứng với BĐKH, tìm hiểu thực trạng trao quyền và lồng ghép giới trong ứng phó với BĐKH, đồng thời thực hành một số kỹ thuật thực thi chuyển đổi số, phục vụ phát triển thương hiệu cá nhân, kinh doanh trên môi trường số và mạng xã hội cho nữ giới hướng tới một sự phát triển thành phố thông minh và công bằng hơn.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã trình bày nhiều bài tham luận về BĐKH, chuyển đổi số doanh nghiệp và đô thị thông minh, như: “Vai trò phụ nữ trong thúc đẩy chuyển đổi số khởi sự kinh doanh tỉnh Thừa Thiên - Huế”; “Tầm quan trọng của nền kinh tế số và vai trò của phụ nữ trong việc thúc đẩy nền kinh tế số tại địa phương”; “Tác động về giới của BĐKH ở khu vực thành thị và vai trò của phụ nữ trong thích ứng với BĐKH”; “Thúc đẩy thực hiện lồng ghép bình đẳng giới trong chính sách khí hậu từ thực tiễn hoạt động Hội LHPN Việt Nam”...

Các đại biểu và chuyên gia cũng đã cùng nhau thảo luận, nêu ý kiến, góp ý, hiến kế... về lĩnh vực quản lý đô thị thông minh và BĐKH.

z5377779003024_aa9f1069f2cd09470fc25f860d096b86.jpg
Các chuyên gia trình bày nhiều bài tham luận về BĐKH, chuyển đổi số doanh nghiệp và đô thị thông minh

Đặc biệt, hội thảo đã cung cấp 2 chuyên đề tập huấn nhằm nâng cao kiến thức cần thiết lồng ghép các cân nhắc về giới vào các sáng kiến thành phố thông minh và nỗ lực ứng phó với BĐKH và thực hành một số kỹ thuật thực thi chuyển đổi số, phục vụ phát triển thương hiệu cá nhân, kinh doanh trên môi trường số và mạng xã hội cho nữ giới.

Ông Andreas Stoffers, Giám đốc quốc gia FNF tại Việt Nam cho rằng, phụ nữ là những tác nhân mạnh mẽ góp phần tạo nên sự thay đổi trong quá trình phát triển đô thị toàn diện và thông minh. Hi vọng Hội thảo tạo nên một diễn đàn hữu ích để các bên liên quan có thể chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn; đồng thời để phụ nữ có thể hiểu thêm vai trò của chính mình, cùng nhau ứng phó BĐKH.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giới và vai trò của phụ nữ trong thành phố thông minh và thích ứng với BĐKH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO