Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNGENCO1 nâng cao chất lượng môi trường làm việc từ cuộc thi "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn"

PV 16/08/2023 - 04:13

Vừa qua, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) sẽ tổ chức, phát động cuộc thi “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc” với sự tham gia của các Công ty phát điện trong toàn Tổng công ty, chia thành 2 khối Thủy điện và Nhiệt điện.

Mục đích của cuộc thi “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc” là xây dựng cảnh quan, môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, góp phần cải thiện và nâng cao năng suất lao động tại các đơn vị và Tổng công ty; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, hăng hái thi đua của các đơn vị và cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn Tổng công ty trong phong trào xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp, an toàn.

ns-20230713161130472.jpg
Các nhà máy của EVNGENCO1 luôn chú trọng công tác an toàn, môi trường và xây dựng cảnh quan tại nơi làm việc

Cuộc thi cũng góp phần tăng cường công tác phổ biến, tuyên truyền rộng rãi về cuộc thi “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn tại nơi làm việc” trong EVNGENCO1, đẩy mạnh sự chuyển biến cả về nhận thức và hành động đối với cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện hành vi, ứng xử có văn hóa, thân thiện với môi trường và đảm bảo mỹ quan nơi làm việc.

Thông qua cuộc thi, EVNGENCO1 kỳ vọng phát hiện các nhân tố mới, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng đơn vị, nhà máy, trụ sở xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện môi trường; kịp thời biểu dương, tôn vinh, khen thưởng đổi với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, có giải pháp, sáng kiến trong xây dựng trụ sở, nơi làm việc xanh, sạch, đẹp, an toàn.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi khá phong phú, thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng công ty đối với phong trào "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn" các đơn vị. Căn cứ kết quả chấm điểm theo Bảng tiêu chí chấm điểm của Ban giám khảo, Ban Tổ chức sẽ trao cho mỗi khối 1 Giải nhất, 1 Giải nhì và 1 Giải ba.

poster-xanh-sach-dep-20230815091036349.png

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng sẽ trao Giải thưởng cho đơn vị có nhiều thay đổi tích cực trong phong trào thi đua, xét chung cả 2 khối Thủy điện và Nhiệt điện. Giải thưởng này được căn cứ vào kết quả chấm điểm bảng tiêu chí trước và sau mỗi giai đoạn triển khai cuộc thi. Giải thưởng phụ và Giải thưởng của Công đoàn Tổng công ty cũng sẽ được xem xét và trao cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Cuộc thi được tổ chức theo nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn cuộc thi chia theo 6 tháng đầu năm và 6 cuối năm. Đối với Giai đoạn 1 (từ 1/7/2023 - 31/12/2023), Ban Tổ chức cuộc thi thực hiện chấm điểm vào tháng 8/2023 và tháng 1/2024, sau đó tổ chức sơ kết cuộc thi trong tháng 1/2024. Từ giai đoạn 2 trở đi, Ban Tổ chức cuộc thi thực hiện chấm điểm, sơ kết cuộc thi 06 tháng/01 lần vào tháng 7 và tháng 01 năm sau.

Năm nay, cuộc thi được bắt đầu từ ngày 1/7/2023 và kết thúc vào ngày 31/12/2023. Từ năm 2024 trở đi, cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày 1/1 hàng năm; đánh giá chấm điểm 6 tháng/một lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNGENCO1 nâng cao chất lượng môi trường làm việc từ cuộc thi "Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO