Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNGENCO 1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại tỉnh Trà Vinh

Trung Dũng 24/07/2023 - 10:47

Vừa qua, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) và Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh về công tác đầu tư các dự án điện gió theo Quy hoạch Điện VIII. Ông Ngô Chí Cường - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh chủ trì buổi làm việc.

Trà Vinh là tỉnh có tiềm năng rất lớn về năng lượng tái tạo, nhất là điện gió. Để khai thác hiệu quả tiềm năng này, UBND tỉnh Trà Vinh đã báo cáo Bộ Công Thương về việc đề xuất các dự án vào kế hoạch thực hiện Quy hoạch Điện VIII tại tỉnh với nhiều dự án năng lượng tái tạo, trong đó có 26 dự án điện gió gần bờ/ven biển (tổng công suất 17.467MW) và 04 dự án điện gió ngoài khơi (tổng công suất 10.000MW).

genco1daututravinh21723.jpg
Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO 1 phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, EVNGENCO 1 và Vietsovpetro đã giới thiệu về năng lực, kinh nghiệm và nguồn lực để đầu tư và quản lý vận hành các dự án điện gió như: năng lực khảo sát, chế tạo và lắp đặt các nhà máy điện gió, năng lực vận hành, bảo dưỡng, xử lý các vấn đề kỹ thuật tốt; nguồn nhân lực chất lượng, tay nghề cao; có bề dày về năng lực & kinh nghiệm quản lý dự án trọng điểm…

Với vị thế là những doanh nghiệp lớn, quan trọng của Việt Nam, có năng lực tài chính mạnh, ổn định, cùng năng lực chuyên môn tốt, EVNGENCO 1 và Vietsovpetro đã đề xuất với lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho phép đầu tư một trung tâm điện gió tại khu vực biển của tỉnh với quy mô tổng công suất 2.000MW, phân chia thành một số dự án/nhà máy để đưa vào vận hành theo từng giai đoạn.

genco1daututravinh221723.jpg
Chủ tịch HĐTV EVNGENCO1 Nguyễn Tiến Khoa (bên trái) trao tặng Quỹ An sinh xã hội tỉnh Trà Vinh 500 triệu đồng

Ông Nguyễn Tiến Khoa – Chủ tịch HĐTV EVNGENCO 1 cùng lãnh đạo Vietsovpetro khẳng định dự án sẽ được đầu tư với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, đảm bảo tiến độ và hiệu quả đầu tư; góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội và tạo cơ hội việc làm cho người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ông Nguyễn Quỳnh Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đánh giá cao sự quan tâm đầu tư của EVNGENCO 1 và Vietsovpetro dành cho Trà Vinh và khẳng định là khả thi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp với EVNGENCO 1 và Vietsovpetro, sớm triển khai các bước để triển khai dự án, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, trong đó có EVNGENCO 1 và Vietsovpetro để triển khai dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh Ngô Chí Cường chấp thuận chủ trương cho 02 nhà đầu tư nghiên cứu triển khai dự án, đồng thời đề nghị khi triển khai Dự án hai đơn vị cần tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNGENCO 1 và Vietsovpetro đề xuất đầu tư trung tâm điện gió tại tỉnh Trà Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO