Môi trường

Dự báo thời tiết ngày 28/7: Nhiều khu vực giảm nhiệt, xuất hiện mưa giông

Vy Huyền 28/07/2023 07:27

(TN&MT) - Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (28/7), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa còn nắng nóng cục bộ; khu vực từ Nghệ An đến Quảng Ngãi có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Trong ngày và đêm nay, khu vực Tây Bắc có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An lượng mưa ít hơn với 30-70mm, có nơi trên 100mm, tập trung vào chiều tối và đêm. Từ ngày mai, mưa lớn trên khu vực Bắc Bộ giảm dần.

Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ, từ hôm nay đến ngày mai, có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 150mm, cũng chủ yếu tập trung vào chiều và đêm.

Trong mưa lớn, các địa phương cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

img_1011.jpeg
Thời tiết nhiều mây, nhiều khả năng xuất hiện mưa giông trong ngày

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 28/7:

Hà Nội

Có mây, ngày oi nóng, chiều tối có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa và giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-35 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, có nơi có nắng nóng; chiều tối có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, phía Bắc (Thanh Hóa-Nghệ An) ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông; phía Nam ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 35-37 độ; phía Nam 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo thời tiết ngày 28/7: Nhiều khu vực giảm nhiệt, xuất hiện mưa giông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO