Môi trường

Điện Biên: Bảo vệ môi trường tại Khu di tích lịch sử Mường Phăng

Hoàng Châu 29/01/2024 - 16:38

(TN&MT) - Nằm cách TP. Điện Biên Phủ khoảng 20km, Khu di tích lịch sử Mường Phăng (xã Mường Phăng, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) là nơi đặt Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ gắn với tên tuổi vị tướng tài ba Võ Nguyên Giáp. Để bày tỏ lòng thành kính biết ơn, Nhân dân trong vùng và tổ bảo vệ quản lí di tích Mường Phăng thường xuyên dọn vệ sinh môi trường, đặc biệt vào các ngày lễ lớn trong năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán 2024.

Nhân dịp tết đến xuân về, đông đảo Nhân dân, du khách đến tham quan, ngắm cảnh tại xã Mường Phăng, Điện Biên. Trong đó, khu di tích lịch sử Mường Phăng là “địa chỉ đỏ” cho du khách ghé thăm, thành kính dâng hương tại phòng thờ Khu thờ tự Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ông Lò Văn Hợp, Chủ tịch xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, cho biết: Để bảo đảm cảnh quan môi trường khuôn viên Khu di tích lịch sử Mường Phăng, Điện Biên luôn sạch đẹp, cũng như khâu tiếp đón các đoàn khách được chu đáo, Ban quản lý Khu di tích lịch sử Mường Phăng phối hợp với đoàn thanh niên xã, hội phụ nữ xã Mường Phăng, cùng với các ban ngành, đoàn thể tích cực thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường tại Khu di tích lịch sử Mường Phăng. Ngoài ra, còn thực hiện giữ gìn môi trường sạch sẽ, thoáng đãng tại các cơ sở kinh doanh homestay, nhà hàng, các gian trưng bày và các điểm bán hàng trên địa bàn xã Mường Phăng, tỉnh Điện Biên để chuẩn bị đón tiếp các lượt khách ghé thăm.

t4.jpg
Khuôn viên Khu di tích lịch sử Mường Phăng, Điện Biên luôn được dọn dẹp sạch sẽ

Các hoạt động thiết thực hàng ngày, nhằm giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp, hằng ngày, ban quản lý Khu di tích tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ khu vực. Cùng với đó, các cán bộ cũng thường xuyên cắt tỉa cây xanh, trồng thêm hoa tô điểm cho khu di tích.

Đồng thời, xã Mường Phăng cũng tăng cường bồi dưỡng cho đội ngũ hướng dẫn viên, để có thể truyền tải tốt về lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chính nghĩa giải phóng dân tộc. Từ đó, bồi đắp thêm niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước cho mỗi du khách khi đến với mảnh đất Điện Biên anh hùng.

Song song với đó, tổ quản lý Khu di tích lịch sử Mường Phăng luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong bảo đảm, duy trì cảnh quan môi trường khu di tích xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, tổ phân công công việc cụ thể cho các nhân viên từ vị trí đón tiếp đến hướng dẫn du khách... để công tác đón khách tham quan được chu đáo.

a2.jpg
Nhân dân trong vùng và tổ bảo vệ quản lí di tích Mường Phăng thường xuyên dọn vệ sinh môi trường

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, số lượng các đoàn khách đến tham quan Khu di tích nói riêng và xã Mường Phăng nói chung, năm nay đông hơn mọi năm, do thực hiện tốt công tác tuyên truyền về du lịch, cũng như vừa qua TP. Điện Biên Phủ tổ chức Lễ hội Hoa anh đào trên đảo Pá Khoang, đã thu hút đông đảo du khách gần xa đến với xã Mường Phăng.

Do vậy, việc bảo đảm an ninh trật tự, và giữ gìn vệ sinh môi trường cũng được chú trọng hơn. Các phương án phối hợp giữa Ban quản lý Khu di tích và lực lượng công an, dân quân cùng các ban, ngành của xã Mường Phăng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Công tác tuần tra, kiểm soát, tuyên truyền, vận động nhân dân và du khách chấp hành các quy định trong khu di tích, quy tắc ứng xử nơi công cộng và bảo vệ môi trường... cũng được duy trì thường xuyên, bảo đảm cho người dân, du khách tham quan được an toàn, thuận tiện. Đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Bảo vệ môi trường tại Khu di tích lịch sử Mường Phăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO