Đà Nẵng: Phát triển du lịch thông minh nhằm thu hút khách

Lan Anh| 21/01/2022 23:33

(TN&MT) - Chiều 21/1, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng và Công ty TNHH Du lịch Klook Việt Nam đã ký thỏa thuận tăng cường hợp tác, đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng.

Theo đó, giai đoạn 2022- 2023, 2 bên sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động. Cụ thể, hợp tác thu hút du khách đến Đà Nẵng bằng chiến dịch chung tại Việt Nam và các thị trường lớn trên thế giới; đẩy mạnh truyền thông kỹ thuật số (Facebook, Instagram, Website & App của Klook Việt Nam) cho các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch Đà Nẵng bao gồm quảng cáo và đưa người nổi tiếng đến Đà Nẵng.

dulich1-2-.jpg
Ký kết hợp tác, đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch nhằm thu hút khách đến Đà Nẵng

Bên cạnh đó, hợp tác còn giúp các công ty du lịch địa phương tiếp cận bộ giải pháp công nghệ được hỗ trợ từ Klook như một công cụ để tìm kiếm khách hàng mục tiêu mới và nâng cao khả năng quảng cáo trực tuyến; nghiên cứu tạo ra các chiến dịch nhiều thời điểm để kích cầu du lịch và đồng hành trong chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chuyển đổi số, ứng dụng CNTT cũng như việc kết nối với các đối tác cung ứng các dịch vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, tạo không gian du lịch nhiều tiện ích, đơn giản hơn, phục vụ du khách một cách hiểu quả hơn.

“Sắp tới, đơn vị sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu của ngành du lịch, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm để đưa ra thị trường”, ông Bình cho hay.

Hợp tác này thúc đẩy nhóm du khách tự túc khám phá và trải nghiệm các điểm đến tại Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ chuyển đổi số, giúp các doanh nghiệp du lịch dễ dàng tiếp cận với du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hình ảnh điểm đến Đà Nẵng sẽ được lan tỏa, đặc biệt là tại thị trường Châu Á, khi mà các đường bay thương mại quốc tế được nối lại.

dulich1-1-.jpg
Đà Nẵng tiên phong phát triển du lịch thông minh nhằm gia tăng tiện tích và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách đến với thành phố

Sau hợp tác, Klook Việt Nam dành tặng cho người dùng mã giảm giá DANANG2022 có giá trị 150.000đ khi đặt các dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng trên app và website của Klook, từ ngày 21 đến hết ngày 28/1. Thời hạn sử dụng mã đến hết ngày 15/2, thời gian sử dụng dịch vụ đến hết ngày 31/12.

Phát triển du lịch thông minh, gia tăng tiện ích và dễ dàng tiếp cận dành cho du khách là mục tiêu mà ngành du lịch Đà Nẵng luôn quan tâm. Là địa phương tiên phong trong công tác chuyển đổi số, du lịch Đà Nẵng liên tục cho ra mắt các sản phẩm du lịch số ấn tượng đến với người dung như: Ứng dụng công nghệ VR360 (vr360.danangfantasticity.com, ra mắt ngày 28/10/2021), Sàn thương mại du lịch điện tử và Hội chợ du lịch trực tuyến Danang Fantasticity (website local.travelbook.vn/danang công bố ngày 5/1/2022) dự kiến sẽ đưa vào hoạt động tháng 3/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Phát triển du lịch thông minh nhằm thu hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO