Môi trường

Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” đặt kỳ vọng vào thế hệ trẻ

PV 09/11/2023 - 11:07

Nhằm giáo dục kỹ năng, kiến thức, phương pháp về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước. Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” sẽ là thông điệp giúp thế hệ trẻ nâng cao nhận thức, từ đó có nhiều hành động tích cực bảo vệ môi trường và những vấn đề mang tính toàn cầu.

Trong trường học, rác thải nhựa đã và đang là vấn đề nan giải. Ống hút nhựa, hộp xốp đựng thức ăn dùng một lần, đồ uống đóng chai, kẹo cao su, túi nilon… bên cạnh những tiện lợi nhất định, những đồ dùng này đang tạo ra một lượng rác thải không nhỏ. Đây chính là một trong những lý do mà cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” được triển khai với mong muốn nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc nói không với rác thải nhựa, giảm thiểu rác nhựa trong trường học một cách hiệu quả và thiết thực.

nhua-5.jpg
Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường

Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cho biết: Giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành và của toàn xã hội.

Vì vậy, để chung tay hành động giải quyết vấn đề rác thải nhựa Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” cho các em học sinh THCS trên toàn quốc nhằm giáo dục kỹ năng, kiến thức và phương pháp về chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

nhua3.png

Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích nhằm giáo dục kỹ năng, kiến thức và phương pháp về chống rác thải nhựa và bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước.

Thông qua việc tìm hiểu, nhận thức và hành động các em sẽ có ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường, hiểu được trách nhiệm công dân của mình đối với những vấn đề mang tính toàn cầu. Qua đó giúp các em hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo và các kỹ năng cơ bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi “Đại sứ giảm nhựa” đặt kỳ vọng vào thế hệ trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO