Cùng rác đi qua mùa dịch

Minh Huế| 09/11/2021 09:40

(TN&MT) - Gần 4.000 vỏ lon, 62kg vỏ chai nhựa, 103kg giấy vụn là số lượng rác tái chế mà Chi hội Phụ nữ thu gom ve chai thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hội An (Quảng Nam) thu gom được trong một buổi sáng của Chương trình “Đổi rác lấy gạo - Cùng nhau đi qua mùa dịch”.

Chương trình do Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hội An phát động nhằm tuyên truyền, vận động phụ nữ và người dân thành phố hạn chế sử dụng túi ni lông, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, tích cực thực hiện phân loại rác tại nguồn, góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Với 50 vỏ lon (hoặc 50 vỏ chai, 5kg giấy vụn) và rác thải nhựa tái chế các loại, mỗi người sẽ được nhận 5kg gạo. Chương trình đã mang niềm vui cho những người phụ nữ Chi hội Phụ nữ thu gom ve chai TP. Hội An. Số gạo đổi được tuy không nhiều nhưng nhiều chị em rất xúc động vì được Chi hội và thành phố quan tâm, sẻ chia từ những hành động nhỏ để góp phần giảm bớt khó khăn trong mùa dịch.

 

Niềm vui cũng đến từ việc chị em cảm thấy hoạt động này đã tạo điều kiện cho họ góp phần nhỏ để bảo vệ môi trường xóm mình và thành phố Hội An.

Cùng với “Đổi rác lấy gạo - Cùng nhau đi qua mùa dịch”, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hội An còn nhân rộng các mô hình: “Tổ phụ nữ xách giỏ đi chợ”; “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”… vừa góp phần phân loại rác tại nguồn vừa gây quỹ hoạt động cho tổ phụ nữ nhằm lan tỏa công tác nhân đạo từ thiện tại cơ sở.

Là một đô thị cổ ven biển, trung tâm du lịch của Quảng Nam và cả nước, hành động chung tay giảm rác và rác thải nhựa trong thành phố của chị em phụ nữ đã góp phần giảm một lượng rác thải nhựa trôi nổi ra biển, hạn chế ô nhiễm môi trường biển và chung tay bảo tồn hệ sinh thái biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng rác đi qua mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO