Doanh nghiệp - doanh nhân

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường (TRECO) – 15 năm đồng hành và phát triển

Đình Minh 03/07/2023 12:51

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty TNHH  MTV Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường luôn là doanh nghiệp có uy tín chất lượng hàng đầu trên các lĩnh vực như lĩnh vực tài nguyên, lĩnh vực môi trường, lĩnh vực xây dựng và đo đạc bản đồ.

Từng bước khẳng định thương hiệu

Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường được thành lập vào 07/7/2008, có địa chỉ tại 236 đường Võ Nguyên Hiến và 203 Phong Đình Cảng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Trải qua 15 năm hoạt động, dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, thăng trầm nhưng Công ty luôn kiên định với định hướng phát triển, các mục tiêu đã đặt ra.

tru-so.jpg
Tòa nhà làm việc của TRECO tại số 203 đường Phong Đình Cảng, TPVinh, tỉnh Nghệ An.

Trong nhiều năm qua, ban lãnh đạo luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên tận tình, chuyên nghiệp nhằm tạo đà phát triển ngày càng vững mạnh. Từ chỉ có 5 cán bộ nhân viên khi mới thành lập, đến nay Công ty đã có tới hàng trăm cán bộ, nhân viên với trình độ thạc sĩ, cử nhân đại học và nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên môn của đơn vị.

Hiện nay, công ty có 4 lĩnh vực hoạt động chính: Tài nguyên, môi trường, xây dựng và đo đạc bản đồ. Qua nhiều năm hình thành và phát triển, các lĩnh vực này đang là “xương sống” giúp công ty phát triển mạnh mẽ.

doan-ket.jpg
doan-ket-2.jpg
Ban lãnh đạo TRECO luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và nhân viên tận tình, chuyên nghiệp nhằm tạo đà phát triển ngày càng vững mạnh.

Lĩnh vực tài nguyên là thăm dò, thiết kế khai thác mỏ và tư vấn Tài nguyên. Ở lĩnh vực này, Công ty đảm nhận cho khách hành từ khâu bắt đầu Lập chủ trương đầu tư, lập đề án, báo cáo kết quả thăm dò; Thiết kế công trình khai thác mỏ lộ thiên. Đo vẽ khảo sát lập báo cáo hiện trạng rừng. Lập bản đồ hiện trạng rừng, đặc biệt là việc khoan, tìm kiếm và khai thác nguồn nước, sau đó lập hồ sơ xin phép khai thác nước mặt, nước dưới đất.

Lĩnh vực môi trường là một trong lĩnh vực quan trọng và là thế mạnh của Công ty với chuyên môn tư vấn, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường, đăng ký môi trường, dự án cải tạo phục hồi môi trường, ngoài ra còn có hoạt động dịch vụ quan trắc môi trường; quan trắc đo kiểm môi trường lao động. Ở lĩnh vực này, Công ty còn chú trọng đến Quy trình kiểm tra phân tích kỹ thuật, dịch vụ phân tích kiểm nghiệm, hoá lý, vi sinh và an toàn thực phẩm. Về hoạt động chuyên môn kỹ thuật là các hoạt động đo chấn động nổ mìn và sóng không khí, lập kế hoạch phòng ngừa sự cố môi trường, dịch vụ ứng phó sự cố môi trường, lập phương án sự cố tràn dầu, sự cố thiên tai, xử lý môi trường đất, giám định thiệt hại môi trường, đo các thông số môi trường nước, không khí, môi trường làm việc, môi trường bên ngoài, phát triển chuyển giao công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường, công nghệ môi trường, cải tạo phục hồi môi trường đối với các khu vực ô nhiễm, giám định tư pháp về vụ việc trong lĩnh vực môi trường và đo đạc.

trang-thiet-bi.jpg
Đi hiện trường.

Để có thể phục vụ tốt nhất, chuyên nghiệp nhất cho các hoạt động chuyên môn của mình, TRECO luôn chú trọng đầu tư, từng bước nâng cấp trang bị hiện đại, đổi mới đồng bộ với độ tin cậy cao. Tính đến nay, đơn vị có 34 thiết bị phục vụ quan trắc môi trường không khí, khí thải, đất, nước, trầm tích… và 21 thiết bị đáp ứng các nhu cầu quan trắc môi trường lao động. Các thiết bị luôn được hiệu chuẩn theo quy định trong lĩnh vực đo lường.

Thời gian qua, hoạt động quan trắc môi trường của Công ty đã đáp ứng một phần nhu cầu về số liệu, thông tin phục vụ công tác bảo vệ môi trường, xây dựng các báo cáo môi trường và đề xuất các biện pháp quản lý, bảo vệ môi trường.

Lĩnh vực xây dựng là tư vấn lập dự án đầu tư, đấu thầu công trình xây dựng, tư vấn quản lý dự án đầu tư xây dựng, khảo sát địa chất công trình, thiết kế công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp, giám sát công tác xây dựng và hoàn thiện công trình dân dụng và công nghiệp từ cấp 3 trở xuống, tư vấn giám sát xây dựng và hoàn thiện công trình đường dây và trạm điện đến cấp 3, giám sát lắp đặt thiết bị cơ sở hạ tầng kỹ thuật, thi công và giám sát lắp đặt hệ thống xử lý công trình nước thải. Ngoài ra, lĩnh vực xây dựng còn các hoạt động xây dựng chuyên dụng khác như: xây dựng công trình thuỷ lợi, công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn, xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác, xây dựng công trình cấp nước, thoát nước, xây dựng công trình công ích khác.

may-moc.jpg
TRECO được đầu tư trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại.

Lĩnh vực đo đạc bản đồ là dịch vụ đo đạc, vẽ bản đồ địa hình, địa chính, địa chất, lập quy hoạch đất đai, trích lục bản đồ.

Lĩnh vực này, công ty sở hữu nhiều thiết bị, máy móc hiện đại, chính xác trong hoạt động trắc địa phục vụ công việc như: Máy toàn đạc điện tử Leica TS02, máy toàn đạc điện tử Leica TS06 Plus, máy RTK, Flycam.

hien-truong.jpg
Hoạt động chuyên môn tại hiện trường.

Các máy này được sử dụng với mục đích trong hoạt động trắc địa, đo đạc như: Máy toàn đạc điện tử dùng để đo đạc bản đồ địa hình và địa chính, đo bằng phương pháp phản xạ từ máy tới gương, máy RTK dùng để đo đạc bản đồ địa hình và địa chính, đo bằng phương pháp kết nối từ vệ tinh, máy Flycam dùng cho đo đạc địa hình phục vụ thiết kế, quy hoạch, đo khảo sát thăm dò các dự án về mỏ.

Các công trình tiêu biểu Công ty đã và đang thực hiện như:

Nhóm kỹ thuật thường trực tại Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn, Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hoá;

Nhà máy sản xuất Camera Mô đun và linh kiện điện tử của Công ty TNHH Mcnex Vina; Khu vực thi công Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị và nhà ở xã hội tại xã Hưng Hòa, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An (Ecopark) và các đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, …

cong-trinh.jpg
Một trong những công trình mà TRECO thực hiện.

Các dự án thành phần thuộc cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2022 và 2021-2025: Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo – Phan Thiết, cầu Mỹ Thuận 2; Vũng Áng – Bùng, Hoài Nhơn – Quy Nhơn, Quy Nhơn – Chí Thạnh, Chí Thạnh – Vân Phong;

Hiện nay, các đối tác khách hàng của Công ty từ trong đến ngoài nước ngày càng đa dạng, từ các doanh nghiệp tư nhân, các cơ quan nhà nước… Các đối tác nước ngoài cũng tin tưởng hợp tác với công ty như Công ty TAUW, Green Works của Đức, EYOUNG CHEMICAL của Hàn Quốc…

15 năm - Điểm khởi đầu cho những chặng đường mới

Ông Phạm Anh Tuấn – Giám đốc Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường, tâm sự rằng: “Trong 15 năm qua, Công ty luôn trung thành với hướng đi và sứ mệnh đã lựa chọn. Đó là, cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng nhất, đảm bảo tuân thủ cao nhất các quy định của pháp luật. Đồng thời, tạo lập môi trường làm việc mang lại hiệu quả cao nhất nhằm phát huy một cách toàn diện tài năng của từng cán bộ công nhân viên”.

hoi-thao.jpg
TRECO rất quan tâm đến đời sống vật chất lẫn tinh thần của cán bộ công nhân viên.

Nhìn lại chặng đường đã qua, Công ty đã làm được nhiều việc lớn. Nhưng vẫn còn nhiều nhiều nhiệm vụ lớn hơn nữa, thách thức hơn nữa đang chờ đợi ở phía trước. Tới đây, cùng với sự vận động không ngừng của xã hội, những yêu cầu cao hơn về chất lượng dịch vụ, toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty cần phải cố gắng để không ngừng hoàn thiện bản thân, nâng cao tay nghề, tiếp cận nhiều hơn nữa các lĩnh vực mới, đa dạng dịch vụ cung ứng, mở rộng thêm địa bàn, tìm kiếm thêm nhiều đối tác.

Trong bối cảnh của “Cách mạng công nghệ” đang bùng nổ, sẽ có rất nhiều cơ hội để Công ty tiếp cận với những công cụ làm việc mới; sự phát triển của công nghệ khiến nhiều quy trình phức tạp đang trở nên đơn giản hơn. Mặt khác, Công ty cũng đang phải đối diện với những thách thức lớn của nền kinh tế đang suy thoái, những biến động của xã hội bắt buộc phải có những bước đi khôn khéo, chắc chắn.

hoi-thao-2.jpg
Hội thao chào mừng 15 năm thành lập Công ty.

“Tôi mong muốn toàn thể nhân viên Công ty tích cực tìm hiểu để ứng dụng, sử dụng công nghệ, giải pháp mới để nâng cao hiệu quả công việc. Tôi luôn cho rằng, không có công cụ nào quan trọng hơn trí tuệ và trái tim của chính mỗi thành viên trong gia đình “TRECO”. Nếu trái tim giúp gìn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và niềm đam mê, thì trí tuệ sẽ dẫn lối để niềm đam mê đó được hiện thực hoá bằng những phương thức hiệu quả nhất, sáng tạo nhất, dưới trách nhiệm cao nhất. Chỉ có như vậy, chúng ta mới tiếp tục mang đến niềm tin cho các đối tác, mang đến giá trị cho bản thân, cho doanh nghiệp, đồng thời đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của xã hội và cộng đồng. Hy vọng mốc 15 năm chỉ là điểm khởi đầu cho những chặng đường mới nhiều thành tựu dài 20 năm, 30 năm tới và xa hơn nữa” – Ông Phạm Anh Tuấn, hạ quyết tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường (TRECO) – 15 năm đồng hành và phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO