Chương Mỹ - Hà Nội: Chính quyền bất lực xử lý cán bộ vi phạm trật tự xây dựng?

08/03/2018 11:32

(TN&MT) - Chính quyền địa phương xã Nam Phương Tiến đã yêu cầu ông Phùng Văn Tuệ tháo dỡ phần tường và cổng ngõ lấn chiếm diện tích đường đi chung của cả xóm,...

(TN&MT) - Chính quyền địa phương xã Nam Phương Tiến đã yêu cầu ông Phùng Văn Tuệ tháo dỡ phần tường và cổng ngõ lấn chiếm diện tích đường đi chung của cả xóm, nhưng đến nay vẫn chưa xử lý dứt điểm, công trình sai phạm vẫn công nhiên tồn tại...

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin, Báo nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thuyên, trú thôn Nam Sơn, xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội cho biết, gia đình bà sở hữu thửa đất rộng 341 m2, phía Bắc có đường đi chung của xóm và đi vào cổng nhà ông Phùng Văn Tuệ (là Đảng viên, xã Đội phó). Điều này cũng thể hiện rõ trong sơ đồ thửa đất được ghi trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình bà Thuyên: Thửa đất là đường đi chung của xóm, chiều dài 15,7 m và chiều rộng 4,5 m.

Tuy nhiên, theo bà Thuyên, từ năm 2009, ông Tuệ đã tự ý xây tường bao cao 1,7 m lấn chiếm toàn bộ chiều dài đoạn đường chung của xóm làm cản trở đi lại của các gia đình khác. Chưa hết, thời gian gần đây ông Tuệ còn xây dựng cổng ngõ bằng thép, khiến gia đình hàng xóm bị “giam lỏng” trong nhà nếu như cổng bị khóa.

Bức xức trước việc làm của ông Tuệ, từ năm 2011 đến tháng 05/2014, gia đình bà Thuyên đã 6 lần làm đơn đề nghị UBND xã Nam Phương Tiến giải quyết. Tuy nhiên, đến nay UBND xã Nam Phương Tiến vẫn chưa xử lý dứt điểm vụ việc trên.
Bà Nguyễn Thị Thuyên chỉ cổng ngõ nhà ông Tuệ xây lấn chiếm đất, bịt lối đi chung của hàng xóm..
Bà Nguyễn Thị Thuyên chỉ cổng ngõ nhà ông Tuệ xây lấn chiếm đất, bịt lối đi chung của hàng xóm.
Do quá bức xúc, ông Hợp (chồng bà Thuyên) đã làm đơn khởi kiện tới Tòa án nhân dân huyện Chương Mỹ về hành vi của gia đình ông Phùng Văn Tuệ.

Liên quan đến việc này, trước đó, PV Báo Tài nguyên và Môi trường đã có buổi làm việc với đại diện UBND xã Nam Phương Tiến. 

Theo đó, tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch xã Nam Phương Tiến xác nhận việc làm của ông Tuệ là trái pháp luật, cần phải xử lý.

Tuy nhiên, đến nay, theo bà Thuyên, công trình sai phạm của gia đình ông Phùng Văn Tuệ vẫn công nhiên tồn tại khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc và hoài nghi về năng lực quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn của chính quyền địa phương.

Để xác thực thông tin chính xác, PV Báo Tài nguyên và Môi trường cũng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến.

Theo đó, ông Vinh cho biết, vào ngày 01/02/2018, UBND Nam Phương Tiến đã tổ chức hội nghị làm việc đối với cán bộ, đảng viên vi phạm về phần trật tự xây dựng, trường hợp của ông Phùng Văn Tuệ.

"Tại hội nghi đó, căn cứ vào Biên bản xác định kích thước thửa đất ngày 05/08/2001 để hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với gia đình đồng chí Tuệ, có chữ ký xác nhận của đồng chí và trưởng thôn, cùng các hộ liền kề xác nhận phần diện tích nhà đồng chí Tuệ có công trình xây dựng đã lấn vào ngõ đi chung'', ông Vinh nói.
Chương Mỹ - Hà Nội: Chính quyền bất lực xử lý cán bộ vi phạm đất đai?
Ông Nguyễn Văn Vinh - Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến.
"Do vậy, UBND xã yêu cầu đồng chí Phùng Văn Tuệ tự khắc phục hậu quả và phải xong trước ngày 12/02/2018, đồng thời giao cho công chức địa chính xây dựng, phối hợp với trưởng thôn đôn đốc việc thực hiện của gia đình đồng chí Phùng Văn Tuệ. Sau thời gian trên, nếu gia đình đồng chí Tuệ không thực hiện, Đảng ủy, UBND xã sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật'', ông Vinh cho biết thêm.

Điều đáng nói, theo ông Vinh, đến nay thời gian đã quá hạn đến gần 01 tháng nhưng gia đình ông Tuệ vẫn không thực hiện theo yêu cầu của chính quyền địa phương, không thực hiện tháo dỡ công trình sai phép. 

Không những thế, ông Tuệ còn có những hành vi không hợp tác với cơ quan chức năng khi Tổ công tác đến làm việc lại đóng kín cửa không cho cán bộ xã vào đo đạc phần đất lấn chiếm. 

"Sau khi báo chí phản ánh, tôi đã ra Biên bản làm việc và đình chỉ công tác 01 tháng với đồng chí Phùng Văn Tuệ để về tự tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm. Nhưng cho đến nay, đồng chí vẫn chưa chấp hành tự tháo dỡ, hôm trước cán bộ xã đến đo phần đất lấn chiếm thì đồng chí Tuệ còn khóa kín cổng không hợp tác cho cán bộ vào'', ông Vinh nói.

Trước sự việc trên, thiết nghĩ, chính quyền địa phương, các cơ quan có thẩm quyền cần có động thái quyết liệt xử lý vi phạm, tránh việc coi thường quy định của pháp luật, gây mất an ninh trật tự tại địa phương!

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chương Mỹ - Hà Nội: Chính quyền bất lực xử lý cán bộ vi phạm trật tự xây dựng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO