Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự ngày hội Đại Đoàn kết tại Yên Bái

Thanh Ngà| 17/11/2022 16:19

Sáng 17/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự Lễ công bố xã Quy Mông, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đạt chẩn nông thôn mới nâng cao và ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc năm 2022 với nhân dân địa phương.

Tại Ngày hội, các đại biểu và nhân dân địa phương đã ôn lại truyền thống 92 năm ra đời và phát triển của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam qua từng thời kỳ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng của mỗi giai đoạn lịch sử và đã có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

img_0202.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã trao Quyết định công nhận xã Quy Mông đạt chuẩn quốc gia NTM nâng cao

Đối với xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, trong năm 2022, Mặt trận Tổ quốc xã đã tuyên truyền vận động nhân dân ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được trên 50 triệu đồng, hỗ trợ giúp đỡ cho 15 hộ thoát nghèo. Vận động nhân dân trồng 7 tuyến đường hoa với chiều dài trên 5 km, cùng đóng góp kinh phí và công lao động để xây dựng trên 15 km đường điện chiếu sáng ở các thôn, các khu dân cư…Đặc biệt vào đúng dịp này, xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, sau hơn 3 năm thực hiện duy trì xã nông thôn mới và xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

img_0226.jpg
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại Ngày hội

Hiện nay, xã đã hoàn thành tất cả các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó, có 5/10 thôn đạt chuẩn các tiêu chí thôn nông thôn mới kiểu mẫu; bộ mặt nông thôn và người dân đã có sự thay đổi rõ rệt; hệ thống cơ sở hạ tầng được hoàn thiện đồng bộ, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương với 100% tuyến đường xã, đường thôn được kiên cố hóa.

Kinh tế của xã có bước phát triển vượt bậc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được tăng lên. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 đạt trên 47 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 7,01%, toàn xã không còn hộ ở nhà tạm, nhà dột nát.

dt_171120221252_ongongchien-tanghoa.jpg
 Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Quy Mông

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Trấn Yên, xã Quy Mông nói riêng, đồng thời nhấn mạnh: Đoàn kết là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử, trở thành tài sản quý vô giá của dân tộc. Nhờ có đoàn kết mà chúng ta đã dành được thắng lợi trong cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đảng và Nhà nước ta luôn nhất quán tư tưởng Đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi đó là cội nguồn sức mạnh để Đất nước ta phát triển phồn vinh, nhân dân ta có cuộc sống hạnh phúc. Thấm nhuần tư tưởng đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phát động phong trào Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với kỷ niệm với kỷ niệm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 18/11 hàng năm.

dt_171120221254_ongchien-hotronha-ddk.jpg
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao tặng 40 căn nhà "Đại đoàn kết" cho tỉnh Yên Bái

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn, đại đoàn kết là truyền thống quý báu, cội nguồn sức mạnh của dân tộc, được bao thế hệ cha anh chúng ta bền bỉ xây dựng, vun đắp bằng mồ hôi công sức, bằng sự nhọc nhằn hi sinh, bằng ý chí, sức mạnh và niềm tin của lòng dân. Từ diễn đàn của ngày hội hôm nay, hơn 84 vạn đồng bào các dân tộc trong tỉnh Yên Bái sẽ đoàn kết một lòng, nắm bắt thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá vào năm 2025, thuộc nhóm tỉnh phát triển hàng đầu vùng trung du, miền núi phía Bắc vào năm 2030.

img_0179.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Yên Bái động viên, chia sẻ niềm vui với người dân của xã Quy Mông khi xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Nhân dịp này, ông Đỗ Văn Chiến đã tặng hoa, tặng quà chúc mừng xã Quy Mông; trao quà đến 15 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào Đại đoàn kết toàn dân tộc của xã và tặng 40 căn nhà Đại đoàn kết cho tỉnh Yên Bái. Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy cũng tặng quà cho 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu và 10 hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự ngày hội Đại Đoàn kết tại Yên Bái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO