Tài nguyên nước

Các nhà máy nước mini tại các huyện ở Hải Phòng: Sẽ cương quyết thay thế nếu không đáp ứng yêu cầu

Hoàng Phong 09/04/2024 - 15:33

(TN&MT) - Lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng (thành phố Hải Phòng) vừa tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện chất lượng nguồn nước của một số nhà máy có dấu hiệu không đảm bảo.

Chiều 5/4, huyện Tiên Lãng thành lập 2 đoàn do các lãnh đạo UBND huyện làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra đột xuất chất lượng của một số nhà máy nước mini trên địa bàn. Tại các nhà máy, lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng đã xem xét hệ thống nước đầu nguồn, quy trình xử lý cũng như nguồn nước thành phẩm cung cấp cho người dân.

Qua kiểm tra, đoàn đã phát hiện chất lượng nguồn nước của một số nhà máy có dấu hiệu không đảm bảo. Theo đó, nguyên nhân được xác định là do công nghệ của các nhà máy nước mini đã lạc hậu và nguồn nước đầu vào cung cấp cho các nhà mini không đảm bảo, bởi trong nhiều tháng không được thau đảo vì thiếu nước đầu nguồn.

nmn1.jpg
Lãnh đạo UBND huyện Tiên Lãng kiểm tra đột xuất chất lượng của một số nhà máy nước mini trên địa bàn

Tại buổi kiểm tra, ông Phạm Minh Đức, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu Công ty Khai thác công trình thuỷ lợi Tiên Lãng tăng cường kiểm tra đảm bảo nguồn nước đầu vào, đồng thời, yêu cầu các đơn vị cấp nước thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của thành phố, Huyện uỷ và UBND huyện.

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng cũng yêu cầu UBND các xã có nhà máy nước mini đóng trên địa bàn tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động của nhà máy. Cùng với đó, kịp thời phát hiện các hiện tượng người dân phản ánh và thông tin cho nhà máy nước để có biện pháp khắc phục đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho người dân.

Cũng trong ngày 5/4, UBND huyện Tiên Lãng ban hành Công văn số 967/UBND-NN về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động của các nhà máy nước mini trên địa bàn, khắc phục tình trạng chất lượng nước cung cấp không đảm bảo.

nmn2.jpg
Cán bộ Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng lấy mẫu xét nghiệm ngoại kiểm để đánh giá chất lượng nước của các nhà máy

Theo đó, UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu các nhà máy nước mini lập hồ sơ theo dõi, quản lý vệ sinh, chất lượng nước theo quy định và tăng cường các biện pháp kỹ thuật để khắc phục triệt để tình trạng chất lượng nước cung cấp không đảm bảo. Các nhà máy nước mini chỉ được thực hiện cung cấp nước cho người dân khi chất lượng nước sạch đạt tiêu chuẩn theo quy định và chịu trách nhiệm khi để xảy ra các kiến nghị, phản ánh về chất lượng nước không đảm bảo.

Đối với các đơn vị chức năng như: Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Y tế huyện… UBND huyện Tiên Lãng yêu cầu phối hợp với các Sở, ngành thành phố, huyện và UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn.

Liên quan đến vấn đề nước sinh hoạt, kết luận tại Phiên họp thường kỳ trực tuyến tháng 3 về đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội tháng 3 và quý I/2024, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh, thành phố sẽ cương quyết xử lý, thay thế nhà máy nước mini tại các huyện nếu không đáp ứng năng lực, không đảm bảo chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nhà máy nước mini tại các huyện ở Hải Phòng: Sẽ cương quyết thay thế nếu không đáp ứng yêu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO