Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam

Tin & ảnh: Khương Trung 13/07/2023 15:43

(TN&MT) - Sáng 13/7, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Vương quốc Anh tại Việt Nam do Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Iain Frew làm Trưởng đoàn.

small_bt-khanh-tiep-ds-anh.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh trao đổi với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Iain Frew 

Tham dự buổi tiếp và làm việc của Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường

Trân trọng cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại sứ Iain Frew cho biết, Vương quốc Anh rất coi trọng mối quan hệ hợp tác lâu dài với Bộ Tài nguyên và Môi trường đặc biệt là những nỗ lực chuyển đổi năng lượng, thích ứng với biến đổi khí hậu, cam kết về NetZero vào năm 2050 của Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao của Vương quốc Anh.

small_ds-anh.jpg
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Iain Frew

Trao đổi với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, nhấn mạnh trong năm 2023 là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao của hai quốc gia, Đại sứ Iain Frew thông tin Vương Quốc Anh tăng cường hợp tác hơn nữa với Việt Nam về các vấn đề khí hậu và đa dạng sinh học, kinh tế xanh, tài chính xanh, thị trường carbon, giảm thiểu ô nhiễm nhựa cũng như hợp tác về các dự án chuyển đổi năng lượng, hỗ trợ phát triển các dự án điện gió ngoài khơi… cũng như các dự án, chương trình chiến lược của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

small_ds-vuong-quoc-anh_toan-canh.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc.

Ghi nhận 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều thành tựu hợp tác quan trọng giữa hai nước, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết trong những năm gần đây, các hoạt động hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam luôn được quan tâm thúc đẩy trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: giảm phát thải khí nhà kính, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, thị trường các-bon, ô nhiễm nhựa. Bộ trưởng cảm ơn Ngài Đại sứ, Chính phủ và nhân dân Vương quốc Anh đã hợp tác hiệu quả Việt Nam trong những lĩnh vực nêu trên.

small_ds-vuong-quoc-anh_tang-qua-50-nam.jpg
Đại sứ Iain Frew trao tặng Kỷ niệm chương ghi nhận 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều thành tựu hợp tác quan trọng giữa hai nước

Theo Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, để đạt được các mục tiêu về bảo vệ môi trường, chuyển đổi năng lượng, cam kết để đạt mức phát thải ròng bằng "0" (Net Zero) vào năm 2050 ngoài nỗ lực của Việt Nam còn cần sự đồng hành, hỗ trợ của các quốc gia phát triển, các đối tác quốc tế trong đó Vương quốc Anh có vai trò quan trọng. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh, hiện tại Việt Nam cần chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ nguồn lực, ba nhiệm vụ này là thế mạnh của Vương Quốc Anh, do đó Bộ trưởng mong muốn Ngài Đại sứ Iain Frew sẽ đóng vai trò cầu nối để hỗ trợ Việt Nam.

Đặc biệt, Vương quốc Anh có nhiều kinh nghiệm trong phát triển điện gió ngoài khơi, đây là lĩnh vực mà Việt Nam mong muốn hợp tác, học hỏi kinh nghiệm để áp dụng tại Việt Nam, nhất là sau khi Quy hoạch điện VIII đã được phê duyệt và bước vào triển khai thực hiện.

small_ds-vuong-quoc-anh_tang-hoa-sen.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Iain Frew 

Thông tin thêm tới Đại sứ Iain Frew, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết về việc thành lập Ban Thư ký thực hiện JETP, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc thành lập Ban Thư ký.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ là Trưởng ban Thư ký, tham giúp việc cho Trưởng ban có Thứ trưởng của các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Văn phòng Chính phủ. Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh hy vọng Ban Thư ký sẽ sớm được phê duyệt để phối hợp với Vương quốc Anh và Nhóm các đối tác quốc tế để triển khai xây dựng Kế hoạch huy động nguồn lực thực hiện JETP.

small_ds-vuong-quoc-anh_chup-luu-niem.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chụp ảnh lưu niệm với Đoàn công tác của Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Với nhiều tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh mong muốn Đại sứ quán Anh nói chung và Đại sứ Iain Frew với vai trò là cầu nối, truyền tải các thông điệp và ưu tiên của Việt Nam tới các đối tác từ Vương quốc Anh để ngày càng có nhiều chương trình hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường hơn nữa về những nội dung chuyển đổi năng lượng, giảm nhẹ và thích ứng biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO