Trong nước

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Biến thách thức thành cơ hội để bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu

Khương Trung 16/06/2023 15:31

(TN&MT) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cho biết, Việt Nam đã sẵn sàng cùng Quốc tế biến các thách thức hiện nay thành cơ hội để bảo vệ môi trường (BVMT) và thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH).

bt-khanh-4.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh tiếp xã giao ông Thomas J. Vallely, Cố vấn cao cấp của Chương trình Đông Nam Á thuộc Trung tâm Ash về Quản trị dân chủ và đổi mới, Trường Harvard Kennedy, Hoa Kỳ. 

Sáng 16/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã tiếp xã giao ông Thomas J. Vallely, Cố vấn cao cấp của Chương trình Đông Nam Á thuộc Trung tâm Ash về Quản trị dân chủ và đổi mới, Trường Harvard Kennedy, Hoa Kỳ. Hai bên đã trao đổi về ứng phó với BĐKH, triển khai cam kết của Việt Nam tại COP 26 và các vấn đề BVMT hiện nay. 

small_bt-khanh.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, Việt Nam đã sẵn sàng cùng Quốc tế biến các thách thức hiện nay thành cơ hội để BVMT và thích ứng với BĐKH.

Trao đổi với Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh, ông Thomas J. Vallely chia sẻ về tình hình, kinh nghiệm ứng phó với BĐKH trên thế giới cũng như các chính sách phát triển năng lượng tại Việt Nam. Ông Thomas J. Vallely đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam cũng như cam kết mạnh mẽ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại COP26.

thomas.jpg
Ông Thomas J. Vallely, Cố vấn cao cấp của Chương trình Đông Nam Á thuộc Trung tâm Ash về Quản trị dân chủ và đổi mới, Trường Harvard Kennedy, Hoa Kỳ. 

Là người cũng gắn bó nhiều năm với Việt Nam, ông Thomas J. Vallely cho biết Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo, phát triển bền vững cũng như đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách để thích ứng với BĐKH. Tuy nhiên, hiện nay thế giới đang đứng trước thách thức rất lớn do BĐKH, và Việt Nam là một trong những quốc gia bị tác động mạnh mẽ nhất do BĐKH, đặc biệt là đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL); ảnh hưởng của BĐKH là nguy cơ hiện hữu cho mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước. Ông  Thomas J. Vallely cho biết các đối tác phía Hoa Kỳ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam cùng thực hiện các mục tiêu chung.

bt-khanhs-1.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Việt Nam sẵn sàng  biến thách thức thành cơ hội để BVMT và thích ứng với BĐKH. 

Cùng trao đổi về các chương trình thích ứng với BĐKH, BVMT, tiết kiệm năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo…, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn có cùng mục tiêu với ông Thomas J. Vallely trong việc phát triển bền vững. Hiện nay, nhận thức được các nguy cơ và thách thức của BĐKH, Việt Nam đã chủ động và khẩn trương để biến thách thức thành hành động, triển khai xây dựng và ban hành các chủ trương, chính sách nhằm ứng phó có hiệu quả với tác động của BĐKH, BVMT, phát triển bền vững.

bt-khanhs-3.jpg
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác. 

Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu chung cần có sự tham gia của các quốc gia, sự hợp tác của các tập đoàn, doanh nghiệp, các đối tác cả trong nước và quốc tế; do đó, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh mong muốn sau chuyến công tác lần này, ông Thomas J. Vallely sẽ tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ; là cầu nối để Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ về tài chính và công nghệ để triển khai các cam kết tại COP26, BVMT, đặc biệt là hỗ trợ và hợp tác thực hiện chuyển đổi năng lượng công bằng phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh: Biến thách thức thành cơ hội để bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO