Ấm tình quân dân nơi biên cương Nậm Chảy

Bích Hợp - Quốc Khánh | 29/01/2021, 14:30

(TN&MT) - Vừa qua, tại xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 phối hợp với UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình “Xuân biên cương vui Tết quân dân” và Ngày hội “Bánh chưng xanh”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung cho biết: Chương trình "Xuân biên cương vui Tết quân dân” và Ngày hội “Bánh chưng xanh” sẽ đem đến nhiều niềm vui cho các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đồng bào vùng biên giới của Lào Cai với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Góp phần hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, các hộ nghèo, gia đình có thân nhân đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, các học sinh nghèo vượt khó vui Xuân đón Tết; đồng thời, tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa các đơn vị quân đội với nhân dân các dân tộc trên địa bàn, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Nhiều phần quà ý nghĩa được trao cho các em học sinh xã Nậm Chảy

Chương trình “Xuân biên cương vui Tết quân dân” diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, những tiết mục văn nghệ đặc sắc đón Xuân do chính người dân và khách mời biểu diễn. Phần thi gói bánh chưng diễn ra rất hào hứng giữa các đội tham gia, mang hương vị đặc trưng của ngày Tết truyền thống. Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian như đập niêu đất, bắn nỏ, kéo co… thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Lào Cai, Bộ Tư lệnh Quân khu 2, các Sở, ban, ngành trong tỉnh đã trao 140 suất quà tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo học giỏi...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung trao quà cho các hộ dân

 

Ngày hội “Bánh chưng xanh” ấm tình quân dân

 

Trò chơi kéo co được cổ vũ nhiệt tình từ đồng đội

 

Các trò chơi dân gian thu hút sự theo dõi của cán bộ, chiến sĩ và người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO