Nhộn nhịp Lễ hội giã bánh dày của người Mông tại Mù Cang Chải, Yên Bái

Phạm Thanh Ngà | 20/03/2021, 11:02

(TN&MT) - Huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vừa tổ chức Lễ hội giã bánh dày lần thứ nhất và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021.

Lễ hội giã bánh dày huyện Mù Cang Chải lần thứ nhất mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền đến toàn thể cán bộ và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc gìn giữ, phát huy các bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, đa dạng, lành mạnh.

Lễ hội giã bánh dày diễn ra trong 3 ngày với sự tham gia của 26 đội thi. Tham dự lễ hội, trong thời gian 1 giờ 15 phút, các đội đã thực hiện đầy đủ các quy trình làm bánh: Vo gạo, thổi xôi, quạt, tạo màu cho bánh với nhiều màu sắc đa dạng, hấp dẫn và cùng nhau giã bánh, thuyết trình về sản phẩm của đội mình.

Những chiếc bánh dày phải đảm bảo thơm ngon, mềm mịn và mùi vị hấp dẫn. Hội thi không chỉ là sân chơi bổ ích, lý thú mà còn tạo không khí vui xuân đón tết cho đồng bào. Đây cũng là hoạt động nhằm tôn vinh nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

 

Nhộn nhịp tiếng chày giã bánh

Chuẩn bị lá gói bánh

Bàn tay khéo léo của phụ nữ Mông

 

Đồ xôi trước khi giã bánh

Hoàn thiện quy trình làm bánh dày

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO