Doanh nghiệp - doanh nhân

3 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023

NT 24/10/2023 - 13:16

Ngày 23/10, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức công bố Bảng xếp hạng "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2023. Ngành Dầu khí vinh dự có 3 đơn vị được vinh danh tại bảng xếp hạng này.

Cụ thể, 3 đơn vị là Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) được vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2023.

1(2).jpg
Người lao động PV Power tại Nhà máy điện Cà Mau

Danh hiệu “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” nhằm biểu dương và tôn vinh những doanh nghiệp có những nỗ lực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển...

Đây là bảng xếp hạng có quy mô và cơ cấu tổ chức rõ ràng, minh bạch, bộ tiêu chí đánh giá khắt khe do các chuyên gia về lao động và công đoàn xây dựng, đảm bảo phản ánh sâu sát tình hình thực tế sử dụng và đãi ngộ người lao động của DN trên các khía cạnh về thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội và các hoạt động bồi dưỡng thể chất cũng như tinh thần,… Chương trình đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và dư luận xã hội đánh giá cao.

2(3).jpg
Người lao động làm việc tại PTSC

Khởi động từ tháng 4/2023, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận hàng trăm bộ hồ sơ của các doanh nghiệp tham gia do các Liên đoàn Lao động địa phương, Công đoàn ngành tuyển chọn, gửi về. Trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo Bộ Tiêu chí khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng.

Kết quả, 64 doanh nghiệp sẽ được vinh danh trong chương trình "Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động 2023" đều đảm bảo được lựa chọn kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

3(2).jpg
Thợ cơ khí PVCFC đang tập trung căn chỉnh thiết bị

Tại lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023, các doanh nghiệp xuất sắc nhất sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và VCCI.

Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2023 sẽ được tổ chức vào 20h 29/10 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, số 1 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 doanh nghiệp Dầu khí được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO