Yếu tố làm nên “tiếng vang” của giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn

25/12/2017 17:00

(TN&MT) - Đêm 19/12/2017, tại quảng trường 2/4 thành phố Biển Nha Trang - Tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra trận chung kết chất lượng cao, đầy gây cấn và kịch tính của Giải bóng đá mini phong trào toàn quốc - Cúp Bia Sài Gòn. Đội Danh Lợi đến từ đất mũi Cà Mau đã vinh dự đoạt ngôi vô địch, đội Thành Thành - tỉnh Khánh Hòa giành ngôi á quân trong tiếng reo hò, cổ vũ nhiệt tình của khán giả là người địa phương và các du khách quốc tế kín trên các khán đài.  

TNMT Yếu tố làm nên “tiếng vang” của giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 2


Đây là mùa thứ 5 liên tiếp, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước Giải Khát Sài Gòn (Sabeco) đứng ra tài trợ cho giải bóng đá phong trào toàn quốc và đã tạo được tiếng vang lớn trong lòng người hâm mộ. Vậy, yếu tố  nào tạo nên thương hiệu uy tín của cúp Bia Sài Gòn như vậy?

Trước hết, phải nói đến vai trò của đơn vị tài trợ cho giải đấu. Trong những năm qua, Sabeco không ngừng phát triển đã đem lại những đóng góp lớn, có ý nghĩa thiết thực vào ngân sách Nhà nước từ hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Sabeco còn là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực và ý nghĩa đối với cộng đồng, xã hội. Việc dành ra một khoản kinh phí không nhỏ để tổ chức, duy trì và phát triển giải đấu trong suốt 5 mùa qua là sự nỗ lực và “cái tâm” vì cộng đồng, vì xã hội của Sabeco. Đóng góp kinh phí để tài trợ, tổ chức thành công giải đấu năm nay minh chứng thêm việc “Bia Sài gòn chung tay với cộng đồng” từ lâu đã là kim chỉ nam cho mọi hoạt động  của Tổng công ty và lan tỏa trên toàn hệ thống các Công ty thành viên và Hệ thống phân phối.

Kết thúc giải đấu, Sabeco đã trao 150 triệu đồng cho đội vô địch - Duy Lợi (Cà Mau), Thành Thành đoạt Á quân với 70 triệu đồng. Đội Quahaco (Bình Định) đứng thứ ba với 30 triệu đồng. Phát Lợi (Cà Mau) nhận giải khuyến khích với 20 triệu đồng. Đây được cho là số tiền mà không phải nhà tài trợ nào cũng sẵn sàng “hào phóng” chi cho một giải đấu phong trào. Như lời Ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao nhận xét: “…Tôi rất trân trọng nhà tài trợ bia Sài Gòn đã có nhiều đóng góp đáng quý khi gắn bó với giải bóng đá mini phong trào này suốt 5 năm qua, để tạo nên một sân chơi bổ ích, góp phần phát triển phong trào bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá phong trào nói riêng”.
 

TNMT Yếu tố làm nên “tiếng vang” của giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn 1


Kế đến phải nói đến sự tham gia nhiệt tình và chất lượng chuyên môn cao của các đội bóng. Những ai dành thời gian theo dõi giải bóng đá cúp Bia Sài Gòn qua các mùa giải hẳn thấy rõ sự phát triển không ngừng của từng mùa giải. Hầu hết, các đội bóng tham gia giải đều có sự tiến bộ về chuyên môn qua từng năm. Phải chăng giải bóng đá cúp Bia Sài Gòn đã thực sự là sân chơi bổ ích và là đấu trường để các đội bóng tranh tài khẳng định đẳng cấp của họ. Chính vì thế, các đội bóng đã có những chuẩn bị tốt về tâm lý cũng như chuyên môn trong quá trình tham dự. Điều này là yếu tố quyết định tạo nên sức hút của giải đấu và duy trì được sự yêu mến của đông đảo khán giả. Giải đấu được các nhà chuyên môn đánh giá đạt chất lượng hàng đầu trong các giải phong trào trên toàn quốc. Qua đây, các cầu thủ có cơ hội cọ sát, thể hiện tài năng và các nhà chuyên môn có thể phát hiện những tài năng bóng đá để tiếp tục đầu tư, nuôi dưỡng, phát triển ở các giải cao hơn.

Hình thức tổ chức của giải cũng tạo thêm sức hút khán giả đến với khán đài. Các khán giả đến cổ vũ bóng đá còn có cơ hội thưởng thức các sản phẩm tinh hoa của Bia Sài Gòn tại các khu vườn bia dành riêng cho các fan hâm mộ. Ban Tổ chức còn tổ chức những hoạt động, trò chơi giải trí bên lề sôi nổi. Đặc biệt hơn, xen lẫn một số trận đấu khai mạc và chung kết còn có thêm các màn trình diễn của những ca sĩ nổi tiếng như Hồng Ân, Khổng Tú Quỳnh…Những hoạt động này làm tăng thêm điều thú vị và “độ nóng” của giải đấu.

Đây cũng là lần thứ 2 liên tiếp giải đấu bóng đá cúp bia Sài Gòn được tổ chức tại Nha Trang. Một lần nữa chứng tỏ sự phối hợp tổ chức chuyên nghiệp địa phương với của Ban Tổ chức cộng thêm sự cổ vũ nhiệt tình của những người yêu bóng đá, những người “mê” Bia Sài Gòn đã làm nên thành công của giải đấu.  

Tất cả các yếu tố nêu trên đã tạo nên thành công của giải đấu. Như lời Huấn luyện viên bóng đá tỉnh Cà Mau - Trương Anh Tuấn: “Tôi làm nhiệm vụ giám sát ở cúp bia Sài Gòn 2017 tại cụm Cà Mau... Tôi nhận thấy, có nhiều cầu thủ có chuyên môn rất tốt, đủ sức thi đấu ở các giải chuyên nghiệp. Đó là điều đáng mừng cho bóng đá Việt Nam nếu cúp bia Sài Gòn tiếp tục duy trì và phát triển thì bóng đá Việt Nam sẽ phát hiện thêm nhiều tài năng mới…”.

Thành công của giải bóng đá mini toàn quốc Cúp Bia Sài Gòn là điều mong muốn, tự hào và niềm vui chung của Ban Tổ chức, các đội bóng, từng cầu thủ và của những người hâm mộ ủng hộ cho giải đấu. Hơn ai hết, nhà tài trợ Sabeco muốn đóng góp cho cộng đồng và xã hội qua việc tạo sân chơi lành mạnh cho các cầu thủ và người hâm mộ bóng đá nước nhà.

                                  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yếu tố làm nên “tiếng vang” của giải bóng đá Cúp Bia Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO