Thời sự

Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa

Theo TTXVN 20/04/2023 - 23:04

Chiều 20/4, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, cho biết về phản ứng của Việt Nam trước "lệnh cấm đánh bắt cá" của Trung Quốc ở Biển Đông từ ngày 1/5 đến 16/8, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam đối với "lệnh cấm đánh bắt cá" mà Trung Quốc đơn phương ban hành trái phép ở Biển Đông.

Chú thích ảnh
Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Theo Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao,"lệnh cấm đánh bắt cá" này, đã xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt nhấn mạnh: “Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam, không làm phức tạp tình hình, đóng góp vào duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực Biển Đông”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO