Môi trường

Yêu cầu khắc phục mùi hôi thối ở trang trại công ty Agri-Vina

Thanh Tâm 24/04/2024 - 20:50

Trước tình trạng, trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri-Vina ở xã Tân Phúc tiếp tục gây mùi hôi thối trong nhiều ngày qua, UBND huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã yêu cầu công ty xử lý dứt điểm, không tiếp tục làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Ông Nguyễn Viết Thắng, Trưởng phòng TN&MT huyện Lang Chánh cho biết: Nhiều ngày qua mùi hôi thối phát ra từ trang trại chăn nuôi lợn của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri-Vina, xã Tân Phúc đã làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Do đó, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp triển khai các biện pháp nhằm chấm dứt mùi hôi thối, không để tiếp tục ảnh hưởng tới môi trường và cuộc sống của người dân sống xung quanh.

Theo kiểm tra của UBND huyện Lang Chánh, tại khu vực ép tách phân (nguồn phát thải mùi số 4 theo giấy phéo môi trường) việc xử lý mùi hôi còn chưa được hiệu quả, nồng độ khí gây hôi thối cao, cùng với mùi hôi sau quạt thông gió còn chưa xử lý được triệt để dẫn tới trong thời gian vừa qua việc phát tán mùi hôi đến các khu dân cư tại thị trấn Lang Chánh và xã Tân Phúc làm ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của nhân dân.

lon.jpg
UBND huyện Lang Chánh yêu cầu công ty Agri-Vina khắc phục mùi hôi thối ở trang trại chăn nuôi lợn

UBND H.Lang Chánh đã yêu cầu Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri-Vina thay đổi hoặc bổ sung các biện pháp kỹ thuật, công nghệ xử lý mùi hôi từ chuồng lợn và khu vực xử lý phân, nước thải từ chuồng nuôi; đặc biệt là về đêm và sáng sớm để khắc phục triệt để tình trạng phát tán mùi hôi. Lắp đặt hệ thống lưới bao và giàn phun nước có chứa men vi sinh để hấp thụ và xử lý mùi hôi tại khu vực ép, tách phân khô khỏi nước thải.

Nếu quá trình xử lý, không khắc phục được việc phát tán mùi hôi đến các khu dân cư, yêu cầu Công ty dừng hoạt động chăn nuôi để đánh giá, bổ sung thêm giải pháp về bảo vệ môi trường.

Được biết, dự án trang trại chăn nuôi lợn công nghệ cao kết hợp trồng rừng sản xuất của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri-Vina được UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định cho thuê đất từ tháng 7.2022, với tổng diện tích hơn 37 ha. Trong đó, gần 18 ha diện tích đất để xây dựng các hạng mục công trình nuôi lợn với quy mô nuôi 60.000 con lợn thịt mỗi năm; và hơn 19 ha còn lại để trồng rừng sản xuất. Hiện tại trang trại đang nuôi khoảng 30.000 con lợn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu khắc phục mùi hôi thối ở trang trại công ty Agri-Vina
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO