Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Tổ hợp hoá dầu miền Nam

Theo Chinhphu.vn | 24/10/2019 17:49

(Chinhphu.vn) – Sáng 24/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SCG (Thái Lan), nhà đầu tư của dự án Tổ hợp hoá dầu miền Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SCG Roongrote Rangsiyopash - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Chính phủ, các bộ, ngành địa phương đối với các hoạt động của doanh nghiệp thời gian qua, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SCG khẳng định mong muốn tiếp tục được đầu tư, mở rộng cả về quy mô, lĩnh vực hoạt động tại Việt Nam. Hiện nay, SCG đang có 16 công ty thành viên, 3 văn phòng đại diện và 2 liên doanh, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như hoá chất, vật liệu xây dựng, bao bì…

Về Tổ hợp hoá dầu Miền Nam với tổng mức đầu tư hơn 3,7 tỷ USD, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SCG cho biết, hiện đạt khoảng 24%, chậm 2% so với tiến độ chung. Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn SCG khẳng định sẽ có những giải pháp để lấy lại tiến độ, đồng thời cam kết đưa vào vận hành vào cuối năm 2022. Ông Roongrote Rangsiyopash cũng cho biết, doanh nghiệp đang hoàn tất thủ tục để nâng tổng mức đầu tư dự án lên 5,2 tỷ USD.

Ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của SCG tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng thông qua hoạt động đầu tư hiệu quả của doanh nghiệp đã góp phần quan trọng giải quyết việc làm, hỗ trợ an sinh-xã hội, từ đó phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, trở thành biểu tượng sinh động của mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Thái Lan trong lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư.

Đối với Dự án Tổ hợp hoá dầu miền Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao nỗ lực của SCG trong việc bảo đảm tiến độ của dự án, nhất là việc bảo đảm an ninh, an toàn và môi trường trong quá trình triển khai. Phó Thủ tướng cho rằng, đây là dự án quan trọng, với sản phẩm là các thành phẩm hoá dầu, nguyên liệu đầu vào của nhiều ngành sản xuất công nghiệp, do đó việc sớm hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ có đóng góp rất lớn cho phát triển các ngành công nghiệp có liên quan tại Việt Nam.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng đề nghị SCG tiếp tục thúc đẩy công tác đầu tư, xây dựng Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả; tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về an toàn và vệ sinh môi trường. Kiểm soát chặt chẽ chất lượng từng hạng mục công trình trong dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Tổ hợp hoá dầu miền Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO