Yên Sơn (Hữu Lũng - Lạng Sơn): Điểm sáng hiến đất làm đường

GIA BẢO| 09/05/2019 15:05

(TN&MT) - Nhờ vận vận dụng sáng tạo công tác dân vận để huy động nhân dân hiến đất mở rộng đường giao thông, người dân xã Yên Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã đồng thuận hiến hàng trăm mét đất, xây dựng những tuyến đường giao thông khang trang sạch đẹp.

Trong 2 năm 2017 - 2018 toàn xã Yên Sơn có trên 60 hộ hiến gần 7.000m2 đất làm đường giao thông. Ngoài ra, nhân dân trong xã đã đóng góp đối ứng sức người, sức của để làm được 5,11km đường bê tông, trong đó, tuyến đường Nhà nước và nhân dân cùng làm là 2,37km, còn 2,74km Nhà nước đầu tư cho các thôn đặc biệt khó khăn.

31.jpg
Người dân tích cực xây đường giao thông

Đi đôi với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xã đã thành lập Ban Vận động gồm 2 tổ với 20 thành viên là lãnh đạo UBND, các ngành đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng thôn, người có uy tín, đồng thời, phân công từng thành viên trong tổ đi đến từng hộ gia đình vận động để nhân dân nhận thức rõ cơ chế chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của mình, phân tích làm rõ vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới, lợi ích của người dân khi hiến đất, mở rộng đường làng ngõ xóm.

Tại tuyến đường liên xã Yên Sơn - Cai Kinh bắt đầu từ Nhà Văn hóa thôn Bãi Danh đến địa phận giáp ranh giữa Yên Sơn, thực hiện giải phóng mặt bằng từ đầu năm 2018, đến thời điểm này, toàn tuyến đã có 46/59 hộ đồng ý hiến 5.317,6m2 đất để làm đường, 12 hộ đồng ý hiến một phần đất.

Với phương châm đảng viên đi trước làng nước theo sau, các đồng chí từ bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND xã, trưởng các đoàn thể, Bí thư Chi bộ đều nêu gương, trực tiếp hiến một phần đất của gia đình. Gia đình ông Vy Văn Mi, chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã có diện tích bị ảnh hưởng lớn với trên 340 m2, nhưng gia đình ông là một trong những gia đình đầu tiên đồng ý hiến đất. Đây là phần đất sản xuất quý giá của gia đình bởi cả nhà 6 khẩu mới có trên 6.300m2 đất vườn và đã trồng bưởi diễn được 3 năm.

Với sự quyết tâm của chính quyền, sự đồng thuận của người dân, những con đường “ý Đảng, lòng dân” sẽ được tiếp tục nối dài, góp phần xây dựng xã Yên Sơn phát triển giàu mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Sơn (Hữu Lũng - Lạng Sơn): Điểm sáng hiến đất làm đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO