Yên Bình (Yên Bái): Nâng cao nghiệp vụ quản lý đất đai cho cán bộ công chức, viên chức

Thanh Ngà| 17/12/2022 14:02

Sáng 17/12, UBND huyện Yên Bình phối hợp với phân hiệu 2 Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý đất đai cho cán bộ, công chức, viên chức năm 2022.

Hội nghị nhằm nâng cao nghiệp vụ về quản lý đất đai cho 80 cán bộ, công chức, viên chức là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ địa chính các xã, thị trấn cùng cán bộ các cơ quan như: Phòng TN&MT huyện, Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Yên Bình.

img_0313(1).jpg
Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, ông Lã Tuấn Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình cho rằng: Trong thời gian qua công tác quản lý đất đai tại các địa phương trên địa bàn huyện còn nhiều hạn chế. Về phía cán bộ lãnh đạo công chức, viên chức trong ngành có nhiều cán bộ chưa có chuyên môn sâu. Hơn nữa, nhiều xã không có cán bộ công chức địa chính mà phải kiêm nhiệm đưa từ các xã khác, thậm chí có những xã có thời kỳ Phó Chủ tịch xã phải kiêm nhiệm công việc này. Từ các nguyên nhân này dẫn tới việc thực hiện các chính sách về đất đai ở cơ sở chưa chặc chẽ. Cùng từ đó, người dân chưa thực sự chấp hành tốt quy định quản lý nhà nước về đất đai.

img_0306(1).jpg
Ông Lã Tuấn Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Bình phát biểu khai mạc hội  nghị

Hơn nữa, cùng với sự phát triển của huyện và đặc biệt năm 2018 khi chính phủ có Quyết định số 1775/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân đầu tư phát triển khu du lịch vùng hồ Thác Bà.

Để siết chặt công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai và khắc phục những hạn chế còn tồn tại trước đó huyện tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý đất đai cho các bộ, công chức, viên chức.

img_0316(1).jpg
Chuyên gia của trường Đại học Thái Nguyên phân hiệu 2 trao đổi nghiệp vụ về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất

Lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 17-18/12 với các chuyên đề nghiệp vụ trong công tác giám sát, thanh tra, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực đất đai; xử lý vi phạm pháp luật về đất đai; công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi thu hồi đất; công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và tập huấn về phần mềm quản lý đất đai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bình (Yên Bái): Nâng cao nghiệp vụ quản lý đất đai cho cán bộ công chức, viên chức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO