Yên Bái: Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

15/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 15/10, Ủy ban Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016); tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác và ngày hội sắc màu tuổi trẻ.

Ban thường vụ tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng cho 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
Ban thường vụ tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng cho 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Ngày 22/1/1995, Ban thường vụ tỉnh đoàn Yên Bái đã ban hành nghị quyết về việc thành lập Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái. Trải qua 4 kỳ đại hội, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái đã tập hợp đoàn kết các tầng lớp thanh niên xung kích đi đầu thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đồng thời, đưa phong trào thanh thiếu niên phát triển rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng. Đến nay, toàn tỉnh có 10 tổ chức Hội LHTN cấp huyện, 2 tổ chức hội thành viên, 2 CLB, 180 tổ chức hội cấp xã phường thị trấn, 542 chi hội với gần 87.000 hội viên.

Trong những năm qua, hội đã phát động nhiều phong trào, cuộc vận động như “thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “tôi yêu tổ quốc tôi”, “thanh niên sống đẹp-sống có ích”… khuyến khích tuổi trẻ cùng đoàn kết chung sức xây dựng quê hương đất nước.

Nhằm ghi nhận những nỗ lực đóng góp của các hội viên thanh niên, tại buổi lễ, Ban thường vụ tỉnh đoàn Yên Bái đã khen thưởng cho 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Đây sẽ là nguồn động viên khích lệ để các đoàn viên thanh niên tiếp tục rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Ông cũng khẳng định, thông qua những phong trào thiết thực ý nghĩa như Tôi yêu Tổ quốc tôi, thanh niên tình nguyện, các tầng lớp thanh niên trong tỉnh đã góp phần không nhỏ vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương, chia sẻ những khó khăn vất vả với đồng bào vùng cao vùng khó khăn của tỉnh.

Để tiếp tục đổi mới tăng cường hơn nữa công tác tập hợp đoàn kết thanh niên, ông Dương Văn Tiến đề nghị các cấp bộ đoàn cần củng cố tổ chức đoàn, hội, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Đối với các đoàn viên thanh niên cần ra sức học tập rèn luyện đóng góp công sức cho sự phát triển chung tại địa phương.

Màn biểu diễn dân vũ của trường THPT Lý Thường Kiệt - TP Yên Bái
Màn biểu diễn dân vũ của trường THPT Lý Thường Kiệt - TP Yên Bái

Ngay sau phần lễ kỷ niệm, các đại biểu đã được xem màn biểu diễn nhảy flashmob của 5.000 đoàn viên thanh thiếu nhi đến từ các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở trong tỉnh.

Cũng trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các hoạt động như thi nhảy dân vũ dành cho 5 trường THPT trên địa bàn. Song song với đó là các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, đập mắt đập niêu đất, bịt mắt bắt vịt. Trong không khí sôi động của ngày hội sắc màu tuổi trẻ, đông đảo các bạn học sinh đã nhiệt tình tham gia các trò chơi và cống hiến cho khán giả những phút giây thư giãn, hấp dẫn cùng những điệu nhảy đẹp mắt. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo sân chơi bổ ích cho đông đảo đoàn viên thanh niên trong tỉnh được giao lưu học hỏi và thể hiện bản thân.

Tin và ảnh: Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tuyên dương 60 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO