Yên Bái: Trang trại chăn nuôi lợn bị xử phạt 450 triệu đồng

Thanh Ngà| 08/07/2021 11:13

(TN&MT) - UBND tỉnh Yên Bái vừa ra quyết định số 1341/QĐ-XPVPHC xử phạt 450 triệu đồng về lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Một thành viên Minh Hiền YB (Cty Minh Hiền YB).

Trước đó Báo TN&MT có bài viết Nghĩa Lộ (Yên Bái): Trang trại lợn có dấu hiệu “nhờn” luật phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng do trang trại chăn nuôi lợn của Cty Minh Hiền YB gây ra. Điều đáng nói, trong suốt thời gian dài cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và yêu cầu Cty hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường nhưng Cty này không thực hiện.

Tỉnh Yên Bái kiểm tra đột xuất trang trại chăn nuôi lợn

Sau khi có bài phản ánh, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái chủ trì phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra đột xuất trang trại chăn nuôi lợn của Công ty TNHH Minh Hiền YB.

Trại chăn nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân

Sau khi đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra, ngày 30/6/2021 Đoàn đã lập Biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực bảo vệ môi trường với những vi phạm: Không lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành; không thực hiện một trong các nội dung trong đề án bảo vệ môi trường đã được UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt; không lập báo cáo quản lý chất thải định kỳ theo quy định; không bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định…

Tỉnh Yên Bái xử phạt Cty Minh Hiền YB 450 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của trang trại chăn nuôi

Ngày 5/7/2021 Phó Chủ UBND tỉnh Yên Bái ông Nguyễn Thế Phước đã ký quyết định số 1341/QĐ-XPVPHC xử phạt Cty TNHH Minh Hiền YB với 5 lỗi vi phạm, tổng số tiền phạt là 450 triệu, đình chỉ hoạt động hai cơ sở chăn nuôi chất lượng cao của Cty TNHH Minh Hiền YB trong thời gian 4,5 tháng (135 ngày). Buộc Cty TNHH Minh Hiền YB phải lập hồ sơ báo cáo kết quả thực hiện các công trình bảo vệ môi trường trong thời gian 90 ngày trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Trang trại chăn nuôi lợn bị xử phạt 450 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO