Yên Bái: Tích cực tuyên truyền người dân không tích trữ xăng, dầu

Thanh Ngà| 02/04/2020 16:02

(TN&MT) - Việc điều chỉnh giá xăng giảm sâu đã khiến người dân ở khu vực vùng cao của tỉnh Yên Bái đổ xô đi mua xăng, dầu tích trữ. Đây là việc làm hết sức nguy hiểm làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

Trước việc điều chỉnh giá xăng dầu giảm sâu và diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp và đặc biệt khi có chỉ thị của Chính phủ về Cách ly toàn xã hội nhằm giãn cách xã hội, ngăn chặn lây lan dịch bệnh thì ở một vài nơi nhất là ở khu vực vùng cao của tỉnh Yên Bái đã có tình trạng người dân đổ xô đi mua tích trữ xăng, dầu.

Huyện Mù Cang Chải có tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng tích trữ

Từ chiều tối hôm qua 31/3 ở khu vực cây xăng thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng, dầu về dự trữ.

Đặc biệt, tại khu vực cây xăng số 24 thuộc hệ thống Petrolimex ghi nhận tình trạng người dân đánh cả ô tô chở thùng phi và cầm can đi mua xăng, dầu về tích trữ gây nên tình trạng ùn ứ. Đây là việc làm hết sức nguy hiểm làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh và tiềm ẩn nguy cơ cháy nỗ.

Người dân không nên đi mua xăng tích trữ bởi đây là việc làm rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ

Ông Sùng A Chua – Trưởng Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Mù Cang Chải cho biết: Ngay sau khi có thông tin người dân đi mua xăng tích trữ, UBND huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo Phòng Kinh tế hạ tầng, Công an, Quản lý thị trường xuống các điểm bán xăng tại khu vực thị trấn tuyên truyền để người dân hiểu xăng, dầu là mặt hàng vẫn đảm bảo cung cấp đủ cho người dân. Đồng thời, yêu cầu các cây xăng lấy xăng đảm bảo đáp ứng đủ cho người dân.

Ngay trong ngày hôm đó, huyện đã tích cực tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và tuyên truyền đến các xã, thôn bản để người dân hiểu không mua tích trữ vì xăng, dầu. Đây là mặt hàng chiến lược trong mọi tình huống Chính phủ đều đảm bảo nguồn cung ổn định không để tình trạng thiếu hàng. Và trong thời điểm cách ly toàn xã hội, hệ thống các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn hoàn động bình thường để phục vụ người dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải không để xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi tích trữ xăng dầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tích cực tuyên truyền người dân không tích trữ xăng, dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO