Yên Bái: Thông xe kỹ thuật tuyến đường gần 1.000 tỷ đồng

Thanh Ngà| 19/05/2020 15:53

(TN&MT) - Sáng 19/5, đúng dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật tuyến đường nối Quốc lộ 32 C với đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Đây là tuyến đường huyết mạch, tạo đà cho kinh tế, xã hội địa phương phát triển trong những năm tới.

Tuyến đường có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Yên Bái làm chủ đầu tư. Sau hơn 2 năm thi công, tuyến đường đã hoàn thành với chiều dài trên 15km, bề rộng mặt đường 33m, quy mô 4 làn xe chạy, có dải phân cách giữa, hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng và chỉ dẫn giao thông được đầu tư hiện đại.

Tuyến đường nối Quốc lộ 32 C với đường Cao tốc Nội Bài – Lào Cai thông xe vào sáng 19/5

Tuyến đường hoàn thành đã kết nối các địa phương của tỉnh Yên Bái với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, mở rộng không gian đô thị thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên sang phía hữu ngạn sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương đi lại, qua đó góp phần xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển toàn diện và bền vững trong khu vực Tây Bắc theo di nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh 62 năm trước khi Người về thăm Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Thông xe kỹ thuật tuyến đường gần 1.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO