Yên Bái: Thông xe cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hồng

30/06/2018 22:25

(TN&MT) - Ngày 30/6 tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ thông xe cầu Bách Lẫm, cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái cắt băng thông xe cầu Bách Lẫm
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái cắt băng thông xe cầu Bách Lẫm

Công trình cầu Bách Lẫm kết nối quốc lộ 37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng, được thực hiện bằng nguồn vốn hỗ trợ từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án có điểm đầu gắn vào ngã tư Cao Lanh (đầu đường Nguyễn Thái Học, thuộc địa phận phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái), điểm cuối giao với dự án quốc lộ 32C mới (thuộc địa phận xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái). Cầu thiết kế vĩnh cửu, sử dụng dầm cáp hỗn hợp Extradosed bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93.

Cầu Bách Lẫm mở ra cơ hội thông thương, kết nối hạ tầng hai bờ sông Hồng
Cầu Bách Lẫm mở ra cơ hội thông thương, kết nối hạ tầng hai bờ sông Hồng

Chiều dài toàn cầu Bách Lẫm là 435,5m gồm 7 nhịp, bề rộng toàn cầu là 18 m cho nhịp chính và 16 m cho nhịp dẫn. Hai mố và các trụ đỡ các nhịp dẫn, trụ chuyển tiếp, trụ chính bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi. Cầu có hai trụ tháp cao 20 m tính từ mặt cầu và một mặt phẳng dây văng, khổ thông thuyền qua sông cấp III, cầu chịu được động đất cấp VII.

Cầu Bách Lẫm được khởi công xây dựng vào tháng 5/2018 và sau gần 2 năm thi công công trình đã hoàn thành.  Đây là cây cầu có hai trụ dây văng đầu tiên của tỉnh Yên Bái và là cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hồng của tỉnh Yên Bái.

Cầu Bách Lẫm mở ra cơ hội thông thương, kết nối hạ tầng hai bờ sông Hồng, nối thành phố hiện với khu đô thị mới, mở rộng không gian xây dựng và phát triển đô thị, góp phần đưa thành phố Yên Bái xứng tầm là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Yên Bái và sớm trở thành đô thị loại II vào năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Thông xe cây cầu thứ 6 bắc qua sông Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO