Yên Bái: Tập huấn tuyên truyền Luật bảo vệ môi trường 2020

Thanh Ngà| 17/11/2021 12:11

(TN&MT) - Vừa qua, Hội Luật gia tỉnh Yên Bái phối hợp với hội luật gia Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) cho hơn 100 cán bộ, hội viên hội luật gia tỉnh.

Tại Hội nghị, các cán bộ, hội viên Hội luật gia (HLG) tỉnh đã đã được nghiên cứu, học tập những điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, trong đó gồm các nội dung: Lần đầu tiên “cộng đồng dân cư” được quy định là một chủ thể trong công tác BVMT; tăng cường khai thác thông tin, tham vấn, phát huy vai trò giám sát, phản biện; đảm bảo quyền và lợi ích của cộng đồng dân cư khi tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường...

Hơn 100 cán bộ, hội viên hội luật gia được tập huấn về Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

Bên cạnh đó một số nội dung khác như: Thay đổi phương thức quản lý môi trường đối với dự án đầu tư theo các tiêu chí môi trường; kiểm soát chặt chẽ dự án có nguy cơ tác động xấu đến môi trường mức độ cao, khuyến khích các dự án có công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường, giảm thủ tục hành chính.

Cùng với đó, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã quy định về việc thúc đẩy phân loại rác tại nguồn; định hướng cách thức quản lý, ứng xử với chất thải, góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam. Lần đâu tiên Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 có chế định về thẩm định quyền quản lý nhà nước dựa trên nguyên tắc quản lý tổng hợp, thống nhất, một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì thực hiện; phân cấp triệt để cho địa phương.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe thông tin về thực trạng môi trường trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời gian qua và những chính sách, quan điểm của tỉnh về bảo vệ môi trường trong thời gian tới trên quan điểm nhất quán “Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”. Qua hội nghị đã góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm, năng lực trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tập huấn tuyên truyền Luật bảo vệ môi trường 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO