Yên Bái tăng tốc để về đích kế hoạch 5 năm 2011-2015

14/03/2015 00:00

(TN&MT) - Đó là khẳng định của ông Phạm Duy Cường, Bí Thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, khi ông chủ trì buổi gặp mặt các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh ngày 14/3.

Ông Phạm Duy Cường, Bí Thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt
Ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Cùng dự buổi gặp mặt còn có: ông Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Phạm Thị Thanh Trà - Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh.

Tham dự buổi gặp mặt ngoài các cơ quan báo chí địa phương còn có đại diện cơ quan thường trú tại Yên Bái của các cơ quan: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Báo Tài nguyên và Môi trường, Báo Nông nghiệp Việt Nam.

Mở đầu buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, bà Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin nhanh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái trong năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Năm 2014, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch mà Đảng bộ và chính quyền tỉnh đề ra. Điển hình là cả 33/33 chỉ tiêu hoàn thành trong đó có 25 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 17,04%, đứng thứ 4 khu vực Tây Bắc. Hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị có nhiều bước chuyển biến tạo đà cho phát triển kinh tế xã hội trong năm 2015 và các năm tiếp theo.

Một góc đô thị Yên Bái ngày càng phát triển
Một góc đô thị Yên Bái ngày càng phát triển

Phát biểu với các cơ quan báo chí, bà Phạm Thị Thanh Trà cũng đánh giá cao và biểu dương các quan cơ quan báo chí đã hoàn thành nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền trong năm qua nhất là về đóng góp trong việc tuyên truyền phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường.

Sau khi đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh Yên Bái báo cáo trao đổi về những thuận lợi, khó khăn, những trăn trở trong quá trình thực hiện nhiệm vụ với lãnh đạo tỉnh Yên Bái, ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm qua. “Tôi đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí và các phóng viên hoạt động trên địa bàn tỉnh cần bám sát các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để kịp thời đưa thông tin đến với nhân dân nhanh, chính xác, tạo được sự đồng thuận cao, vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch trong năm 2015..” - ông Phạm Duy Cường nói.

Về kế hoạch năm 2015, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường nhấn mạnh, năm 2015 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của toàn dân tộc, là năm tiến hành đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây cũng là năm mà Yên Bái sẽ tăng tốc để hoàn thành kế hoạch năm 2015 và cũng là hoàn thành kế hoạch nhiệm kỳ 2011-2015. Vì vậy, các cơ quan thông tấn báo chí cần có những định hướng, kế hoạch cụ thể để làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền. Bên cạnh đó, cần mở nhiều chuyên trang, chuyên mục, tăng cường thời lượng bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động, tạo không khí vui tươi, phấn khởi thi đua lao động sản xuất.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh

Ông Phạm Duy Cường cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt cơ chế phối hợp chủ động cung cấp thông tin cần thiết cho báo chí, quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Kết thúc buổi gặp mặt, ông Phạm Duy Cường nhấn mạnh: “Các nhà báo cần cân nhắc lựa chọn chủ đề, nội dung kỹ lưỡng tuân thủ quy trình nghiệp vụ báo chí để các tác phẩm hướng tới các giá trị chân - thiện - mỹ, lấy xây để chống, lấy tích cực để đẩy lùi tiêu cực; cần có nhận thức khách quan để bài viết chính xác, đúng bản chất vấn đề; chỉ ra những giải pháp, tháo gỡ khó khăn để khắc phục, đáp ứng được yêu cầu công tác thông tin tuyên truyền trong tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Lãnh đạo tỉnh luôn sẵn sàng nhận những ý kiến đóng góp về những mặt chưa hoàn thiện để Yên Bái ngày một phát triển…”

Bài & ảnh:Việt Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái tăng tốc để về đích kế hoạch 5 năm 2011-2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO