Yên Bái: Tăng cường bảo vệ môi trường phòng chống dịch Covid-19

Thanh Ngà| 13/02/2020 15:24

(TN&MT) - Sở TN&MT tỉnh Yên Bái có văn bản số 160/STNMT-BVMT về công tác tăng cường bảo vệ môi trường trong phòng chống virus corona gây ra (Covid-19).

Để chủ động thực hiện các nội dung về bảo vệ môi trường trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ngoài việc thực hiện đầy đủ hướng dẫn của ngành y tế và cơ quan chức năng có liên quan, Sở TN&MT tỉnh Yên Bái để nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm thực hiện các nội dung:

Yên Bái tăng cường bảo vệ môi trường phòng chống dịch Covid-19

Cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến người dân trên địa bàn thực hiện việc quản lý khẩu trang sau khi sử dụng. Đối với khẩu trang vải nên thường xuyên giặt sạch với xà phòng để dùng lại lần sau. Trường hợp khẩu trang phải bỏ đi thì cho vào thùng rác có nắp đậy kín. Riêng đối với các hộ gia đình chưa có hoạt đông thu gom, vận chuyển và xử lý tập trung thì cần áp dụng các biện pháp chôn lấp hợp vệ sinh hoặc đốt tại khuân viên hộ gia đình nhưng phải đảm bảo vị trí chôn lấp hợp vệ sinh hoặc chôn lấp cách xa nhà ở.

Các đơn vị làm dịch vụ vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn cần trang bị đầy đủ bảo hộ lao động đảm bảo an toàn phòng dịch; nghiêm túc thực hiện thường xuyên việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt đến địa điểm xử lý, đặc biệt là chất thải rắn sinh hoạt tại các khu vực kinh doanh, dịch vụ, khu vui chơi, khu vực công cộng tập trung đông người. Đồng thời, tăng cường thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng, đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu vực xử lý, phương tiện thu gom, vận chuyển chất thải rắn sinh hoạt.

Đối với các Bệnh viện, Trung tâm Y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn cần thực hiện thu gom, phân loại, lưu giữ và xử lý triệt để chất thải y tế nói chung và chất thải y tế lây nhiễm nói riêng phát sinh theo quy định; ưu tiên xử lý ngay các loại chất thải y tế  phát sinh từ quá trình thăm khám, xét nghiệm, điều trị cho người nghi nhiễm bệnh hoặc bị bệnh viêm đường hô hấp. Các cơ sở, đơn vị không tự xử lý chất thải y tế được thì phải yêu cầu đơn vị phối hợp thực hiện thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải phải thực hiện vệ sinh phòng, chống dịch bệnh trước và sau khi ra khỏi cơ sở y tế. Mặt khác, thực hiện tiếp nhận, vận chuyển và xử lý chất thải y tế theo đúng quy trình kỹ thuật được cấp phép, đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tăng cường bảo vệ môi trường phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO