Yên Bái: Phấn đấu 72 xã đạt tiêu chí 17 về môi trường

Thanh Ngà| 04/05/2020 17:32

(TN&MT) - Hiện nay tỉnh Yên Bái đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm phấn đấu đến hết năm 2020 toàn tỉnh có 72/150 xã đạt tiêu chí số 17 về môi trường.

Theo đó, nhiều xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã hình thành các tổ đội, hợp tác xã thu gom rác thải sinh hoạt, chất thải nông nghiệp như vỏ bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng, chất thải trong chăn nuôi, phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn…

Người dân tại nhiều nơi đã có ý thức trong việc giữ gìn cảnh quan môi trường xung quanh

Đặc biệt, nhiều địa phương đã vận động được người dân tham gia cải tạo cảnh quan môi trường sống, nhân rộng các mô hình trồng cây xanh, trồng hoa trước cửa nhà và hai bên đường giao thông, hình thành mô hình xử lý chất thải chăn nuôi.

Đồng thời, tổ chức cho 100% các hộ gia đình có chế biến, sản xuất kinh doanh thực phẩm cam kết tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn thực phẩm. Tỉnh Yên Bái cũng đã triển khai thí điểm các mô hình phân loại rác và phát động phong trào làm sạch đường quê; đẩy mạnh xử lý môi trường tại những nơi gây ô nhiễm nghiêm trọng như: Làng nghề, bãi tập trung chôn lấp, xử lý rác và nước thải…

Qua đó, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường và tạo cảnh quan nông thôn sáng – xanh – sạch – đẹp, hiện đại và giữ gìn được bản sắc nông thôn truyền thống.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Phấn đấu 72 xã đạt tiêu chí 17 về môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO