Yên Bái: Nhiều hoạt động hấp dẫn trong tuần văn hóa du lịch 2017

01/09/2017 00:00

(TN&MT) - Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ chính thức khai mạc vào ngày 23/9/2017 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ. 

Màn đại xòe của người Thái Nghĩa Lộ (Ảnh:http://dulichcongdongyenbai.vn)
Màn đại xòe của người Thái Nghĩa Lộ (Ảnh:http://dulichcongdongyenbai.vn)

Các hoạt động sẽ được tổ chức từ ngày 23/9-29/9/2017 tại thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải. Ngoài ra, một số hoạt động du lịch cộng đồng và hoạt động mạo hiểm được tổ chức tại huyện Văn Chấn và Trạm Tấu.

Tuần văn hóa, du lịch được tổ chức với mục đích giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo.

Bên cạnh đó, hoạt động này còn tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh với các tỉnh trong khu vực Tây Bắc, tạo thành chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng cao riêng có của tỉnh Yên Bái với tiêu chí độc đáo, hấp dẫn và thân thiện.

Dù lượn trên đèo Khau Phạ dành cho du khách thích mạo hiểm (Ảnh: http://dulichcongdongyenbai.vn)
Dù lượn trên đèo Khau Phạ dành cho du khách thích mạo hiểm (Ảnh: http://dulichcongdongyenbai.vn)

Trong khuôn khổ Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn như: Diễu diễn đường phố do các diễn viên, nghệ nhân đến từ các địa phương trong huyện thể hiện các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Tại tuyến đường Phạm Ngũ Lão – Nghĩa Lộ là nơi quy tụ những món ăn truyền thống phục vụ du khách và người dân. Cùng với đó, có các hoạt động du lịch cộng đồng tại Bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi và Bản Đêu, xã Nghĩa An (kết nối với các hãng lữ hành giới thiệu tour du lịch trải nghiệm hoạt động du lịch cộng đồng).

Các hoạt động lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải gồm Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" từ ngày 23 đến 24/9/2017 tại Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải. Nội dung chương trình sẽ có tổ chức trình diễn dù lượn trên những thửa ruộng bậc thang do các phi công trong và ngoài nước thực hiện. Hướng dẫn du khách tham gia hoạt động dù lượn tại đèo Khau Phạ.

(Ảnh: http://dulichcongdongyenbai.vn)
(Ảnh: http://dulichcongdongyenbai.vn)

Huyện Mù Cang Chải cũng tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng từ ngày 23 đến 29/9/2017 tại Điểm du lịch "Mu Cang Chai ecolodge” bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt; xã La Pán Tẩn.

Đối với việc tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng và giới thiệu các hoạt động du lịch mạo hiểm tại huyện Văn Chấn và Trạm Tấu sẽ tổ chức từ ngày 23 đến 29/9/2017 tại đỉnh Tà Xùa và đỉnh Tà Chì Nhù, huyện Trạm Tấu; bản Pang Cáng, bản Lìm Thái, huyện Văn Chấn.

Thanh Ngà

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Nhiều hoạt động hấp dẫn trong tuần văn hóa du lịch 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO