Yên Bái: Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Quế Văn Yên năm 2022

Thanh Ngà| 06/10/2022 16:37

Lễ hội Quế huyện Văn Yên (Yên Bái) lần thứ IV năm 2022 với chủ đề “Quế Văn Yên - khát vọng vươn xa” sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10 này với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch đặc sắc đón chào du khách gần xa.

Văn Yên là địa phương có diện tích quế lớn nhất cả nước, với hơn 52.000ha. Từ xa xưa cây quế đã gắn bó với người Dao nơi đây, quế cũng là cây mang lại giá trị kinh tế cao, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo. Bên cạnh đó, những cánh rừng quế kết hợp với các danh thắng và bản sắc văn hóa các dân tộc địa phương đã từng bước tạo nên các điểm du lịch sinh thái - cộng đồng độc đáo, ngày càng thu hút, hấp dẫn đông đảo du khách gần xa.

1_24.jpg
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Quế Văn Yên năm 2022

Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ IV năm 2022 với chủ đề “Quế Văn Yên thương hiệu vươn xa”, được tổ chức từ ngày 14-15/10/2022.

Lễ hội được tổ chức với mục đích giới thiệu, quảng bá hình ảnh Quế Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị các sản phẩm Quế Văn Yên. Cùng với đó, thu hút doanh nghiệp vào đầu tư chế biến sâu các sản phẩm Quế Văn Yên. Mặt khác bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích để phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn.

Bà Lã Thị Liền – Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên cho biết: Lễ hội năm nay có nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn như: Lễ dâng hương ông tổ nghề trồng quế tại đình Tháp Cái, xã Viễn Sơn để tri ân, hướng về khởi nguồn nghề trồng quế ở Văn Yên; diễu diễn "Cùng người Dao xuống phố” có sự tham gia của 555 nghệ nhân, nhân dân là người dân tộc Dao trắng, Dao đỏ, Dao tuyển và các dân tộc khác của huyện Văn Yên. Màn múa tập thể của 300 người Dao, hội thảo khoa học "Nâng cao giá trị và thương hiệu Quế Văn Yên”.

Cũng với đó, trong khuôn khổ lễ hội sẽ có các hoạt động du lịch tâm linh, trải nghiệm, nghỉ dưỡng độc đáo, ấn tượng dành cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Nhiều hoạt động đặc sắc tại Lễ hội Quế Văn Yên năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO