Yên Bái: Nâng cao kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế

21/10/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng 21/10, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị nâng cao kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn Yên Bái.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có hơn 300 đại biểu đến từ các Sở, ban, ngành và lãnh đạo của 9 huyện thị, thành phố.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Trương Đình Tuyển, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại, Chuyên gia tư vấn Hội đồng tư vấn Chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia phổ biến những chính sách về đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong chiến lược tổng thể hội nhập Quốc tế, giai đoạn 2020 – 2030; tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới và khu vực ASEAN, Châu Á; Việt Nam – EU; Á – Âu.

Đồng thời, đưa ra các giải pháp cho tỉnh Yên Bái và các doanh nghiệp để phát triển kinh tế bền vững trong giai đoạn mới. Nâng cao năng lực cạnh tranh tận dụng cơ hội, vượt qua thách thức trong Khu vực mậu dịch tự do AFTA và Hiệp định đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Qua hội nghị, các đại biểu đã có cái nhìn tổng quan hơn về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các tỉnh nói riêng và của Việt Nam chung. Từ đó, xây dựng các chương trình, kế hoạch đối ngoại, giao lưu cho phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh trong tình hình mới.

Tin và ảnh: Thanh Ngà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Nâng cao kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO