Yên Bái làm theo lời Bác!

Thanh Ngà| 19/05/2021 18:18

(TN&MT) - Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Bác đã đi xa nhưng cả cuộc đời và sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức của Người là tấm gương sáng ngời cho toàn Đảng, toàn dân ta nguyện phấn đấu suốt đời học tập và noi theo.

63 năm về trước, ngày 25/9/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh dẫn đầu phái đoàn Đảng và Chính phủ về thăm Yên Bái. Bác đã động viên, nhắc nhở và nhấn mạnh về những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh được tóm tắt lại: “Đồng bào các dân tộc phải đoàn kết, thi đua tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng đời sống văn hóa mới…”

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ và đạt nhiều kết quả tích cực. Theo thời gian, lời căn dặn của Người sáng mùa thu năm ấy trở thành di sản tinh thần thiêng liêng vô giá, là kim chỉ nam, là định hướng quan trọng xuyên suốt trong hành trình dựng xây chủ nghĩa xã hội trên quê hương Yên Bái.

Nhiều tấm gương, mô hình tiêu biểu trong học và làm theo Bác tiếp tục được biểu dương, nhân rộng và có sức lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. Góp phần động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hăng say lao động sản xuất, học tập và công tác, đưa việc thực hiện chỉ thị số 05 trở thành việc làm thường xuyên, liên tục trong công việc và cuộc sống thường ngày.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao bằng khen cho cá nhân xuất sắc thi đua làm theo lời Bác.

Trong 5 năm qua học và làm theo Bác, Đảng bộ huyện Văn Yên là một trong những đơn vị có những chuyển biến rõ nét nhất. Đó là việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ năng lực, phẩm chất ngang tầm nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân.

Anh Lê Văn Hiệp - Công chức Tư pháp xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên chia sẻ: “Là công chức tư pháp mỗi khi có công dân đến giao dịch tại bộ phận hành chính công cấp xã, tôi luôn có thái độ nhiệt tình hòa nhã, luôn hướng dẫn cho người dân nhiệt tình tạo mọi điều kiện cho người dân giải quyết thủ tục một cách nhanh nhất có thể, đúng theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, tôi luôn tìm tòi học hỏi, sắp xếp thời gian khoa học và luôn luôn chấp hành thời gian làm việc theo quy định”.

Tỉnh Yên Bái khen thưởng cho các cá nhân, tập thể tuyên truyền chỉ thị 05.

Quán triệt phương châm chỉ đạo: Việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải “nói đi đôi với làm”, gắn học tập với làm theo Bác bằng những hành động, việc làm cụ thể. Đến nay, Đảng bộ huyện Văn Yên đã xây dựng được trên 700 mô hình, gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Đây chính là những hạt nhân tích cực, góp phần tạo đà và thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Ông Hoàng Văn Tám - Xã Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên tâm sự: “Noi gương Bác và học theo Bác bản thân tôi chú trọng phát triển kinh tế gia đình. Gia đình tôi chăm nuôi 7 con lợn nái, mỗi lữa đẻ được 70 con lợn giống, cùng với đó thôi phát triển ao thả cá, mỗi năm tôi thu về 150 triệu đồng. Từ đó giúp gia đình tôi xóa đói giảm nghèo và nuôi con ăn học”.

Đảng bộ huyện Văn Yên đã xây dựng được trên 700 mô hình, gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực

Học và làm theo Bác, những năm qua tuổi trẻ Yên Bái đã phát huy tỉnh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, mỗi năm đã thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 1.100 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, làm giàu trên quê hương.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05, từ các phong trào thi đua của tổ chức đoàn đã xuất hiện trên 600 mô hình học và làm theo Bác. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trong các phong trào thi đua đã được các cấp bộ đoàn khen thưởng

Anh Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: Thời gian tới tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai, áp dụng nhân rộng các mô hình này trên địa bàn toàn tỉnh. Những mô hình này sẽ đóng góp cho việc giáo dục, tuyên truyền cũng như định hướng cho các cấp bộ đoàn toàn tỉnh, cũng như đoàn viên thanh niên toàn tỉnh. Qua đó, đoàn viên thanh niên có những định hướng, việc làm cụ thể thiết thực để thực hiện làm theo lời Bác cũng như sự đóng góp vào việc phát triển kinh tế xã hội chung của địa phương và tỉnh Yên Bái.

Làm theo lời Bác mỗi năm tuổi trẻ Yên Bái đã thực hiện hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Tiếp nối những công việc đã làm trong việc thực hiện chỉ thị số 03, tỉnh Yên Bái hôm nay đang đẩy mạnh việc thực hiện chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị cũng như những lời căn dặn khi Bác Hồ về thăm Yên Bái vào sáng mùa thu năm 1958. Theo đó, Đảng bộ tỉnh luôn chú trọng công tác vận động quần chúng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, không ngừng củng cố mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân.

Năm năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét hơn trong nhận thức và hành động. Việc học và làm theo Bác đã góp phần quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; góp phần tạo động lực hoàn thành thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái làm theo lời Bác!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO