Yên Bái: Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến vụ phá rừng

Thanh Ngà| 24/12/2020 06:15

(TN&MT) - Liên quan đến vụ việc phá rừng quy mô lớn tại khu bảo tồn loài và sinh cảnh xã Chế Tạo, Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra đầu năm 2020. Mới đây cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Mù Cang Chải đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án, hàng loạt cán bộ có liên quan đã bị xử lý kỷ luật.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2020, lực lượng chức năng phát hiện tình trạng khai thác gỗ Pơ mu trái phép tại các tiểu khu 364 và 361 Khu bảo tồn sinh cảnh xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải. Xác định ban đầu có 27 cây gỗ Pơ Mu bị khai thác với khối lượng khoảng 116m3.

27 cây gỗ Pơ Mu bị khai thác với khối lượng khoảng 116m3 tại tiểu khu 364 và 361

Đây là vụ phá rừng quy mô lớn, rất nghiêm trọng và có tính phức tạp với nhiều đối tượng tham gia. Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo kiên quyết làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung, không để xảy ra tình trạng tương tự.

Trên cơ sở kiểm điểm trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân liên quan, Ban Thường vụ Huyện ủy Mù Cang Chải đã đề xuất các hình thức kỷ luật cảnh cáo với 3 tập thể, gồm: Ban Thường vụ đảng ủy xã Chế Tạo, Chi ủy Chi bộ Hạt Kiểm lâm huyện Mù Cang Chải, Chi ủy bản Tà Dông xã Chế Tạo do thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, giám sát, kiểm tra để xảy ra vi phạm gây thiệt hại đến tài nguyên rừng; kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với 12 cán bộ, đảng viên và khiển trách đối với 8 cán bộ, đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan đến vụ phá rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO