Yên Bái: Khởi công công trình đường Lục Yên đi Bảo Yên (Lào Cai)

Thanh Ngà| 27/06/2021 17:11

(TN&MT) - Sáng 27/6, tại xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khởi công công trình Đường Lục Yên – đi Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Lục Yên (Yên Bái) - Bảo Yên (Lào Cai) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty TNHH xây dựng Sơn Tùng, Công ty TNHH Cường Thịnh và Công ty TNHH Lương Gia.

Công trình có ý nghĩa rất quan trọng, là nguyện vọng thiết tha và mong đợi của cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên

Dự án có tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng, trong đó, chi phí xây dựng 50,6 tỷ đồng, chi phí khác 9,4 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Điểm đầu tuyến Dự án nối với công trình đường Tân Lĩnh - Lâm Thượng, huyện Lục Yên và điểm cuối tuyến kết thúc tại vị trí giáp ranh giữa hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai, thuộc xã Minh Chuẩn, huyện Lục Yên.

Dự án đầu tư xây dựng với quy mô đường cấp V miền núi, với chiều dài 13,6 km, bề rộng nền đường 6,5m, mặt đường kết cấu bê tông xi măng M300, dày 20cm và các công trình phụ trợ khác.

Dự án có tổng mức đầu tư 60 tỷ đồng với chiều dài 13,6 km

Để tạo thuận lợi cho dự án được triển khai, 164 hộ gia đình đã tự nguyện trên 26 nghìn m2 đất, phá bỏ trên 500m tường rào, chặt trên 5 nghìn cây cối để tuyến đường được mở rộng.

Phát biểu tại lễ khởi công ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của các sở, ban, ngành; sự tích cực của chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan liên quan trong quá trình chuẩn bị dự án; đặc biệt là sự đóng góp to lớn của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong việc hiến đất, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cho biết: Trong những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực vượt lên, đạt nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên mọi mặt của đời sống xã hội. Với sự ủng hộ, quan tâm giúp đỡ của Trung ương cùng nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo, tỉnh đã huy động, lồng ghép, đa dạng các nguồn lực cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội.

Đối với giao thông nông thôn, chỉ tính riêng giai đoạn 2016-2020, Yên Bái đã hoàn thành và đưa vào khai thác 1.535 km đường được bê tông hóa, mở mới gần 700 km đường đất, gần 1.400 công trình thoát nước với tổng giá trị thực hiện gần 2.000 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đóng góp khoảng 300 tỷ đồng. Đến nay, 100% địa phương đã có đường ô tô đến trung tâm xã, giao thông thuận tiện, đi lại được cả 4 mùa; 85% số thôn, bản đã có đường giao thông bê tông hóa.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức khởi công công trình đường Lục Yên (Yên Bái) - Bảo Yên (Lào Cai)

Đối với Dự án đường Lục Yên (Yên Bái) - Bảo Yên (Lào Cai), Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng, là nguyện vọng thiết tha và mong đợi của cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường này sẽ tạo sự kết nối,giao thương giữa các xã phía Tây của huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái và huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai; đảm bảo giao thông thuận tiện cho nhân dân, nhất là trong mùa mưa lũ, thúc đẩy giao thương hàng hóa, tạo sự kết nối có tính lan tỏa trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới của huyện Lục Yên. 

UBND tỉnh đã khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong việc hiến đất, tài sản để giải phóng mặt bằng tuyến đường

Để công trình đầu tư đảm bảo đúng quy định, đạt chất lượng cao, hoàn thành đúng tiến độ và phát huy hiệu quả đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đề nghị đơn vị chủ đầu tư làm tốt công tác quản lý đầu tư xây dựng; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, đẩy nhanh quá trình thi công thực hiện dự án, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư, chống thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng; Các đơn vị tư vấn, nhà thầu cần bố trí đầy đủ nhân lực và máy móc, thiết bị; tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng; đảm bảo tiến độ, chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường; có giải pháp thi công hợp lý để không làm ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, giao thông đi lại của nhân dân.

Nhân dịp nay, UBND tỉnh đã khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong việc hiến đất, tài sản để giải phóng mặt bằng tuyến đường Lục Yên (Yên Bái) - Bảo Yên (Lào Cai).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Khởi công công trình đường Lục Yên đi Bảo Yên (Lào Cai)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO