Yên Bái hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT năm 2018

27/04/2018 21:08

(TN&MT) - Chiều ngày 27/4, Chi cục Thủy lợi tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức mít tinh tuyên truyền và phát động Hội thi sáng tác thơ văn tuổi học trò tại trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, TP. Yên Bái với chủ đề: “Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng” nhằm hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT năm 2018.

Ông Trần Anh Văn – Chi cục phó Chi cục Thủy Lợi tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc hội thi
Ông Trần Anh Văn – Chi cục phó Chi cục Thủy Lợi tỉnh Yên Bái phát biểu khai mạc hội thi

Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT năm 2018 từ ngày 29/4 đến ngày 6/5 và ngày Môi trường Thế giới 5/6 hàng năm tỉnh Yên Bái triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền sâu rộng tới thanh thiếu nhi 9 huyện thị, thành phố.

Đặc biệt, hội thi nhằm tuyên truyền giáo dục, trang bị những kiến thức hiểu biết về nước sạch và vệ sinh môi trường cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và cộng đồng. Đây cũng là sân chơi lành mạnh, bổ ích tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có dịp giao lưu, học hỏi, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, hành động của mình về bảo vệ nguồn tài nguyên nước và VSMT hiện nay.

Đối tượng tham gia hội thi là đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các trường THPT, THCS và tiểu học trong toàn tỉnh. Các tác phẩm được thể hiện qua các thể loại như: Văn, thơ, chuyện, hò vè. Đồng thời phải thể hiện được đúng nội dung liên quan đến môi trường và nguồn nước nơi các em ở, sinh hoạt, nhà trường, địa bàn dân cư… Đặc biệt nêu lên tầm quan trọng của môi trường, nguồn nước, thực trạng môi trường hiện nay, từ đó có những sáng kiến, biện pháp bảo vệ môi trường.

Buổi lễ mít tinh với sự tham gia của hàng trăm các em học sinh, giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành
Buổi lễ mít tinh với sự tham gia của hàng trăm các em học sinh, giáo viên trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành

Các tác phẩm viết tay trên khổ A4, hoặc giấy viết học sinh và gửi về Ban tổ chức trước ngày 11/5/2018.

Phát biểu khai mạc lễ mít tinh, ông Trần Anh Văn – Chi cục phó Chi cục Thủy Lợi tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: Nước sạch và Vệ sinh môi trường là một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Hiện nay vấn đề biến đổi khí hậu đang diễn biến theo chiều hướng tiêu cực tạo sức ép trong việc cải thiện điều kiện VSMT và cung cấp nước sạch. Đây cũng là trách nhiệm của tất cả các ngành và toàn xã hội.

Ông Trần Anh Văn cũng mong muốn thông qua hội thi sẽ tạo hiệu ứng sâu rộng cho công tác tuyên truyền về bảo vệ nguồn nước sạch và VSMT nông thôn. Đồng thời sẽ giúp các em có thêm kiến thức và tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng để chung tai bảo vệ môi trường và tài nguyên nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và VSMT năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO