Yên Bái: Họp báo trước Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX

Thanh Ngà| 21/09/2020 18:37

(TN&MT) - Chiều 21/9 ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo trước khi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 22 đến hết ngày 24/9/2020) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với gần 400 đại biểu tham dự.

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã thông tin khái quát tình hình, kết quả Đại hội cấp cơ sở và trên cơ sở của tỉnh Yên Bái. Theo đó đến ngày 18/5/2020, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành 100% đại hội đảng bộ cấp cơ sở; đến ngày 22/7/2020 đã tổ chức thành công 12/12 đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, là một trong những địa phương hoàn thành đại hội đảng bộ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở sớm nhất cả nước.

Toàn cảnh buổi họp báo

Đối với cấp cơ sở, tỷ lệ nhân sự bầu đủ, bầu đúng và trúng cử cao so với nhiệm kỳ trước, vượt yêu cầu Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị; là nhiệm kỳ đầu tiên bố trí được 46% Bí thư Đảng ủy hoặc chủ tịch UBND cấp xã không phải là người địa phương.

Đối với cấp trên cơ sở, 100% nhân sự do cấp ủy khóa trước chuẩn bị đều trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao; 100% đại hôi đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy thực hiện bầu trực tiếp bí thư cấp ủy tại đại hội với kết quả bầu cử rất cao; bố trí 100% bí thư cấp ủy cấp huyện không phải là người địa phương. Sau đại hội, cơ bản các địa phương đã hoàn thành việc kiện toàn các chức danh lãnh đạo chủ chốt; ban hành kịp thời nghị quyết và chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội.

Ông Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, tỉnh đã chuẩn bị chặt chẽ, khách quan, dân chủ, công phu, khoa học các văn kiện Đại hội. Tỉnh ủy Yên Bái đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa XIX từ rất sớm với cách làm bài bản, thận trọng, dân chủ, công tâm, khách quan, toàn diện, đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu của Trung ương và các quy định của tỉnh. Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã thống nhất thông qua phương án nhân sự Đại hội lần thứ XIX Đảng bộ tỉnh theo đúng đề xuất của Tỉnh ủy Yên Bái.

Cùng với đó, tỉnh cũng đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự và các điều kiện khác phục vụ Đại hội.

Với phương châm “Dân chủ - Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển” và chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc; quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030”. Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX diễn ra trong thời gian 3 ngày (từ ngày 22 đến hết ngày 24/9/2020) tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với gần 400 đại biểu tham dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng thông tin về những kết quả nổi bật mà tỉnh Yên Bái đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại buổi họp báo, các câu hỏi của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí xung quanh chủ đề Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã được đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh giải đáp một cách thỏa đáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Họp báo trước Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO