Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua “bão dịch”

Thanh Ngà| 14/04/2020 09:46

(TN&MT) - Do dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trước tình hình đó, các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã và đang đồng loạt triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng, giúp các đơn vị vượt qua khó khăn.

Rất nhiều đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng, cũng nhiều doanh nghiệp đang đứng trước nguy cơ phá sản. Trước khó khăn đó, các ngân hàng thương mại đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng giúp các đơn vị vượt qua khó khăn.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng của đại dịch

Ông Bùi Trung Thu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Yên Bái cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tỉnh Yên Bái và Chi nhánh đã chỉ đạo tất cả các tổ chức tín dụng trong tỉnh rà soát để thống kê mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhất là những ngành, lĩnh vực: Du lịch, nông nghiệp, xuất khẩu, nhà hàng, khách sạn… để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng. 

Các ngân hàng thực hiện hỗ trợ cho khách hàng thông qua hình thức: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi suất, miễn giảm các loại phí… để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục thiệt hại. Chủ động hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình làm thủ tục đề nghị tháo gỡ khó khăn về hoạt động vay vốn.

Các ngân hàng thương mại đã và đang triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Chia sẻ khó khăn với khách hàng, các ngân hàng thương mại trong tỉnh đã kịp thời giúp khách hàng vượt khó. Ngân hàng Agribank Chi nhánh Yên Bái đã chỉ đạo các phòng, chi nhánh trực thuộc thường xuyên theo dõi, rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là những ngành, lĩnh vực có thể bị ảnh hưởng nhiều như: Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nông nghiệp, xuất khẩu, đặc biệt là các doanh nghiệp sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu và xuất khẩu là thị trường Trung Quốc. Đến nay, chi nhánh đã hỗ trợ được 68 khách hàng với gần 89 tỷ đồng và miễn giảm lãi lên tới 1,7 tỷ đồng.

Cũng cùng hộ thống ngân hàng, lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Bắc Yên Bái được biết: Cũng theo chỉ đạo của ngân hàng nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chúng tôi đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ cho khách hàng bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 như: Cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ, miễn giảm lãi, cho vay lại lãi suất…Hiện nay chi nhánh đã hỗ trợ được 6 khách hàng với số tiền 25 tỷ đồng, với 48 khách hàng đang làm thủ tục là 117 tỷ đồng, số tiền hỗ trợ khách hàng là tổng 225 tỷ.

Thực hiện chỉ đạo của thủ tướng Chính phủ, ngân hàng nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Yên Bái về việc hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đến nay, tỉnh Yên Bái đã có 503 khách hàng được hỗ trợ với tổng dư nợ trên 1.269 tỷ đồng.

Việc hỗ trợ khách hàng của hệ thống các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã phần nào giúp doanh nghiệp và người dân có vốn để khôi phục, tái đầu tư trong sản xuất kinh doanh, vượt qua khó khăn trong dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua “bão dịch”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO