Yên Bái: Hàng nghìn học sinh vùng lũ bước vào năm học mới

05/09/2018 17:36

(TN&MT) - Trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Yên Bái là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề về người, tài sản. Trong đó, ngành giáo dục bị ảnh hưởng không nhỏ, trong ngày hôm nay tỉnh Yên Bái có gần 10 điểm trường và hàng nghìn học sinh vùng lũ cùng bước vào năm học mới.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái trao quà cho học tại xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn
Sở TN&MT tỉnh Yên Bái trao quà cho học tại xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn

Trong không khí phấn khởi của ngày lễ đưa trẻ đến trường. Tại Yên Bái trời nắng đẹp và dịu mát, tạo điều kiện cho Lễ khai giảng của các trường học. Đặc biệt là các trường học ở vùng lũ ở các huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu diễn ra thuận lợi, an toàn. Mặc dù mưa lũ vừa mới đi qua, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, ngành giáo dục cùng sự giúp đỡ của các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh Yên Bái các trường học vùng lũ đã sớm ổn định về cơ sở vật chất ngay trước lễ khai giảng.

Ghi nhận của PV Báo TN&MT tại điểm trường của xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn nơi bị ảnh hưởng lớn do mưa lũ gây ra. Thầy và trò tại điểm trường của xã Suối Quyền rất phấn khởi cho lễ khai giảng năm học mới. Tại đây Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã dự lễ khai giảng cùng nhà trường để trao quà, động viên thầy và trò tại trường Tiểu học và THCS xã Suối Quyền trước thềm năm học mới.

Suối Quyền là xã khó khăn của huyện Văn Chấn, chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Xã Suối Quyền có 4 điểm trường. Trong đó có 1 điểm trường chính và 3 điểm trường lẻ. Mưa lũ đã cuốn trôi hoàn toàn 1 điểm trường lẻ tại thôn Vàng Ngần khiến hơn 40 em học sinh cấp 1 phải về điểm trường chính để học. Khi về điểm trường chính các em đi lại xa xôi và vất vả hơn nhưng với sự cố gắng của chính quyền địa phương, thầy và trò của nhà trường ngày hôm nay các em tới khai giảng trong tư thế vui tươi.

Sở TN&MT tỉnh Yên Bái trao quà cho học tại xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn

Em Triệu Văn Dũng – Học sinh lớp 5, trường THCS xã Suối Quyền phấn khởi chia sẻ: Nhà em tới điểm trường chính phải đi mất vài tiếng đồng hồ, em phải đi từ hôm qua để hôm nay dự lễ khai giảng. Trường gần nhà bị nước cuốn trôi mất rồi, em cũng rất buồn! Nhưng tới học điểm trường chính đông bạn vui hơn! Đồ dùng học tập cũng đầy đủ hơn.

Trong dịp này Sở TN&MT tỉnh Yên Bái đã tặng 46 suất quà, trị giá gần 10 triệu đồng cho các em học sinh tiểu học, trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn và các em có thành tích cao trong học tập. Đoàn thanh niên của Sở tặng giá sách trị giá 5 triệu đồng với trên 20 đầu sách cho các em và quà bánh kẹo cho các em học sinh nhân dịp tết trung thu trị giá 7 triệu đồng. Ngoài ra, Sở TN&MT đã phối hợp với Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư xây dựng Ba Đình hỗ trợ kinh phí cho nhà trường mở rộng nhà ăn với số tiền 100 triệu đồng.

Các em học sinh vùng lũ xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn đón năm học mới trong không khí vui tươi, phấn khởi
Các em học sinh vùng lũ xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn đón năm học mới trong không khí vui tươi, phấn khởi

Trong ngày đầu tới trường được nhận quà và phần thưởng, em Phùng Tòn U - Học sinh lớp 5 vui vẻ nói: “Ngày hôm nay em tới trường từ sáng sớm, giờ được nhận quà, có nhiều sách để đọc em vui lắm. Em sẽ cố gắng nghe lời thầy cô, học thật tốt để lại được nhận quà như hôm nay”.

Tại lễ khai giảng năm học mới, ông Hà Mạnh Cường – Phó Giám đốc Sở TN&MT đã chia sẻ và động viên nhà trường vượt qua khó khăn. Chúc cho thầy trò nhà trường có một năm học mới đạt kết quả tốt.

Không chỉ các em học sinh tại xã Suối Quyền mà hàng nghìn học sinh tại các điểm trường nằm trong vùng lũ của tỉnh Yên Bái đã cùng đã đón lễ khai giảng trong không khí vui tươi, phấn khởi. Để duy trì và nâng cao tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần, Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở trường học quan tâm huy động học sinh đầu cấp, học sinh tại các vùng khó khăn, học sinh vùng lũ ra lớp. Quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ về các điều kiện cho học sinh, không để xảy ra tình trạng học sinh trên địa bàn phải bỏ học do không đủ ăn, không đủ mặc hoặc không đủ sách vở.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Hàng nghìn học sinh vùng lũ bước vào năm học mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO