Yên Bái: Dông lốc, mưa đá khiến 7 người thương vong, thiệt hại 12 tỷ đồng

Thanh Ngà| 24/04/2020 10:31

(TN&MT) - Từ đêm ngày 22/4 đến sáng ngày 23/4, trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhiều nơi đã có mưa to đến rất to, tại một số địa phương có xuất hiện mưa đá và dông lốc đã khiến 1 người chết và 6 người bị thương.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Yên Bái đến 7h ngày 24/4. Toàn tỉnh có 7 người thương vong, trong đó 1 người chết và 6 người bị thương do sét đánh.

Thiệt hại về nhà có 792 nhà, trong đó 8 nhà bị sập hoàn toàn còn lại bị hư hỏng và tốc mái; tại huyện Trấn Yên có 2 nhà phải di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn.

Dông lốc, mưa đá khiến 7 người thương vong, thiệt hại 12 tỷ đồng

Cùng với đó, có 473ha hoa màu, cây lâm nghiệp và cây ăn quả bị thiệt hại cùng nhiều cơ sở hạ tầng khác bị hư hỏng. Ước tính thiệt hại lên tới 12 tỷ đồng.

Tại các địa phương bị thiệt hại nặng do mưa đá, dông lốc đã chủ động, thành lập các đoàn công tác xuống địa bàn chỉ đạo, triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do thiên tai; hỗ trợ các gia đình có người bị chết và bị thương; hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập, đổ hoàn toàn; tổng hợp thống kê thiệt hại, giúp đỡ nhân dân di dời tài sản, tạm ổn định chỗ ở.

Theo dự báo, do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao lên đến 5000m nên từ ngày 24-27/4 thời tiết các khu vực trong tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông trên diện rộng. Lượng mưa cả đợt phổ biến 50-100mm có nơi trên 200mm. Cần đề phòng tố lốc, mưa đá, sét đánh, gió giật mạnh trong cơn dông và lũ ống lũ quét, trượt lở đất đá khu vực xảy ra mưa lớn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Dông lốc, mưa đá khiến 7 người thương vong, thiệt hại 12 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO