Yên Bái: Chuẩn bị cho Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ”

22/05/2019 18:05

(TN&MT) - Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2019 sẽ được tỉnh Yên Bái tổ chức từ ngày 25 đến 26/5, tại Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải.

Tại Festival sẽ tổ chức bay trình diễn, bay đôi cho du khách trên những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ - một trong những thời điểm đẹp nhất trong năm ở Mù Cang Chải. Cùng với đó, huyện Mù Cang Chải cũng tổ chức trưng bày các sản phẩm địa phương; tổ chức hội thi múa khèn, múa khăn và các tuor du lịch cộng đồng.

Festival dù lượn Bay trên mùa nước đổ năm 2019 được tổ chức từ ngày 25 đến 26/5
Festival dù lượn Bay trên mùa nước đổ năm 2019 được tổ chức từ ngày 25 đến 26/5

Sự kiện diễn ra tại điểm bay Khau Phạ - một trong những điểm bay dù lượn đẹp nhất Việt Nam. Là nơi các phi công trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị của cộng đồng dù lượn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các du khách cũng có thể đăng kí bay đôi cùng các phi công.

Sự kiện do Câu lạc bộ Vietwings Hà Nội phối hợp cùng UBND tỉnh Yên Bái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch và UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức.

Bà Lương Thị Xuyến, Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải chia sẻ: Festivay dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” trong năm 2019 này chúng tôi mới thực hiện là thứ hai. Trước đây đa số là “Bay trên mùa vàng” và đã trở thành thương hiệu của Mù Cang Chải, chúng tôi phấn đấu làm sao để “Bay trên mùa nước đổ” cũng sẽ thành thương hiệu riêng. Với công tác chuẩn bị kỹ, hy vọng các hoạt động này sẽ hấp dẫn du khách.

Do thiếu đất bằng để canh tác, đồng bào H'Mông, Thái ở Mù Cang Chải phải vỡ đất ở lưng chừng núi để cấy lúa. Họ tận dụng những cơn mưa rào đầu tiên của mùa hạ và nắng chưa kịp gay gắt để dẫn nước về các thửa ruộng. Họ cũng đón thêm nước từ những khe suối qua ống nứa vào ruộng để cấy cày. Nước được đổ đầy trên cao sau đó tràn xuống các ruộng dưới cùng. Mùa nước đổ ở Mù Cang Chải kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 6. Vào thời gian này những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải như được khoác lên mình chiếc áo mới đầy màu sắc, quyến rũ không kém thời điểm lúa chín vào tháng 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Chuẩn bị cho Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO