Yên Bái: Cách ly một người tiếp xúc nhiều nhân viên tại Bệnh viện Bạch Mai

Thanh Ngà| 30/03/2020 10:29

(TN&MT) - Yên Bái vừa cách ly một trường hợp đã từng tiếp xúc với nhiều nhân viên đưa nước sôi tại Bệnh viện Bạch Mai.

Theo Sở Y tế tỉnh Yên Bái, đến ngày 29/3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm bệnh nào. Trong đó có 1 ca nghi ngờ nhiễm, Bệnh nhân là nam, 39 tuổi, có tiền sử bệnh hen phế quản và lao phổi, địa chỉ thường trú ở huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương, làm công nhân xây dựng tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Người này từng có tiếp xúc với nhiều nhân viên đưa nước sôi tại Bệnh viện Bạch Mai.

Yên Bái cách ly một người  tiếp xúc nhiều nhân viên tại Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 17 đến ngày 21/3, bệnh nhân đưa con (trú tại huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương) đi điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viên Bạch Mai và từng có tiếp xúc với nhiều nhân viên đưa nước sôi tại bệnh viện.

Ngày 21/3, bệnh nhân quay trở lại huyện Văn Yên làm việc và xuất hiện ho, tức ngực mấy ngày gần đây. Trưa ngày 29/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và được đưa vào điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. Hiện tại bệnh nhân còn ho nhưng không sốt, không khó thở.

Đến thời điểm này, tỉnh Yên Bái chưa phát hiện ca nhiễm Covid- 9 nào. Trong số 25 ca nghi ngờ nhiễm bệnh có 24 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2; hiện 20 trường hợp đã xuất viện, 5 trường hợp đang được cách ly và điều trị bệnh khác tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Đồng thời, Yên Bái đã cách ly 220 người đi từ Bệnh viện Bạch Mai về được cách ly tại cơ sở y tế và cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà. Theo số liệu rà soát, cập nhật đến thời điểm hiện tại, có 220 người đi từ Bệnh viện Bạch Mai về Yên Bái; trong đó 8 người đang tiếp tục cách ly và điều trị bệnh khác tại bệnh viện, 212 người đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, 12 người được lấy mẫu, 10 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 người đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Cách ly một người tiếp xúc nhiều nhân viên tại Bệnh viện Bạch Mai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO