Yên Bái: Các huyện vùng cao cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Thanh Ngà | 20/08/2021, 14:07

(TN&MT) - Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Yên Bái do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió phát triển đến 5.000m từ đêm ngày 19 - 20/8, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Thời gian xảy ra mưa lớn tập trung vào đêm và sáng.  Từ đêm ngày 19 - 20/8 các huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Các huyện vùng cao cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Cảnh báo từ đêm ngày 19 - 20/8, trên các sông suối trong tỉnh sẽ xuất hiện một đợt lũ, với biên độ lũ lên từ 1 - 3m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái khả năng đạt mức báo động 1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực trong tỉnh, đặc biệt tại các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Lục Yên, Văn Yên, Trấn Yên; ngập úng cục bộ tại các khu vực trũng thấp ven các sông suối. Do vậy các ngành chức năng, chính quyền địa phương và người dân cần chủ động các phương án để phòng tránh, giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Ủy ban Dân tộc tuyên dương 143 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc năm 2023
(TN&MT) - Tối 26/12/2023, tại Hà Nội, Uỷ Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu lần thứ 10 năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO