Yên Bái: Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

08/06/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 6/6, Công an huyện Văn Yên (Yên Bái) đã ra Quyết định khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Các đối tượng bị bắt gồm: Đào Ngọc Hà, sinh năm 1977; Nguyễn Thị Thúy, sinh năm 1975; Trần Bá Định, sinh năm 1976 đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội); Nguyễn Thị Mừng, sinh năm 1975 có hộ khẩu thường trú huyện Mỹ Đức (Hà Nội) và Nguyễn Tiến Lợi, sinh năm 1977, đăng ký hộ khẩu thường trú tại thành phố Lào Cai (Lào Cai).

Theo cơ quan điều tra, mục tiêu nhóm đối tượng này hướng tới là các hộ kinh doanh, buôn bán. Các đối tượng đánh vào tâm lý khách hàng, tạo niềm tin cho người mua. Chúng cho 2 đối tượng đi quảng cáo bán các thực phẩm chức năng, hứa hẹn sẽ chia hoa hồng rất cao cho người giới thiệu khi bán được sản phẩm cho chúng. Sau đó các đối tượng còn lại giả làm khách đến các địa điểm mà chúng đã quảng cáo, tỏ ý muốn mua các sản phẩm đó với số lượng lớn và nhờ các chủ hộ kinh doanh mua bán hộ.

Số tang vật bị thu giữ
Số tang vật bị thu giữ

Đối tượng còn lại sẽ đem sản phẩm đến bán cho các chủ cửa hàng với giá gấp trên dưới 30 lần giá sản phẩm gốc. Để tạo niềm tin cho các nạn nhân, các đối tượng này thường khoe khoang mình là người quen hoặc họ hàng của các lãnh đạo địa phương. Sau khi nhận được tiền từ nạn nhân, các đối tượng này nhanh chóng trốn khỏi địa bàn.

Trước đó, cũng với thủ đoạn tương tự, các đối tượng này đã thực hiện trót lọt 3 vụ ở các huyện Lục Yên, Trấn Yên trên địa bàn tỉnh. Vụ việc đang tiếp tục được mở rộng điều tra làm rõ.

Thanh Ngà

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO