“Xuống tiền” mua bất động sản tháng "cô hồn": Nên hay không?

14/08/2018 09:51

Theo dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng ngâu, hay còn gọi là tháng "cô hồn", tháng không đem lại may mắn, nên người dân thường kiêng cữ trong việc chuyển nhà, xây và mua nhà mới. Tuy nhiên, nhiều nhà môi giới bất động sản lại cho rằng, nên gạt vấn đề tâm linh để có được chính sách ưu đãi tốt nhất.

Người Việt từ xưa thường hạn chế chuyển nhà trong tháng 7 âm lịch vì trong tháng này có lễ Vu Lan báo hiếu. Đây là thời điểm giao thoa tâm linh giữa người đã khuất và người còn sống trên trần.

Nhiều người kinh doanh bất động sản thường quan niệm rằng, "chuyển nhà trong tháng 7 âm thường kinh động đến người đã khuất”.

BĐS tháng cô hồn
Nhiều ưu đãi được giới bất động sản tung ra để thu hút khách hàng trong tháng "cô hồn". Ảnh: PV

Cha ông ta quan niệm "trần sao âm vậy”, nên trong tiềm thức, người Việt thường hạn chế chuyển nhà vào tháng 7 này.

Tuy nhiên, nhiều nhà môi giới bất động sản lại cho rằng, người dân nên gạt vấn đề tâm linh sang một bên để được hưởng những chính sách và giá cả mua nhà cửa, đất đai một cách hợp lý nhất. Bởi, càng vào tháng "cô hồn" thì các chính sách bất động sản càng ưu đãi.

Một nhân viên tư vấn bất động sản tại Hà Nội cho hay, trước tháng “cô hồn”, công ty đã đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

“Sàn bất động sản của chúng tôi có chương trình ưu đãi cho tháng ngâu (tháng 7 âm lịch) là mua nhà tặng vàng. Chương trình được kéo dài cho đến hết tháng, khách hàng mua nhà sẽ được tặng từ 1-5 cây vàng tùy theo giá căn hộ”, Linh Chi, nhân viên tư vấn bất động sản tại Hà Nội, cho biết.

Cũng theo Linh Chi này, vào những tháng 7 âm lịch, tháng tết, tháng có ngày nghỉ lễ, lượng khách mua bất động sản có ít đi, nhưng không đáng kể. Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn đưa ra các chương trình ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng.

Đồng quan niệm, chị Linh – nhân viên tư vấn phân khúc đất nền (Công ty kinh doanh bất động sản Eastern Star) cho biết, càng ngày yếu tố tâm linh càng được nhiều người nhìn nhận đúng đắn hơn.

“Những năm gần đây, thị trường bất động sản ở nước ta tuy bị chững lại một chút vào tháng “cô hồn”, bởi quan niệm của người Việt không muốn xuất tiền vào tháng này. Tuy nhiên, đánh giá chung thì thị trường cũng chỉ bị ảnh hưởng rất ít. Công ty chúng tôi vẫn đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng hấp dẫn”, chị Linh chia sẻ.

Cũng theo các nhà môi giới bất động sản, tháng “cô hồn” còn là cơ hội để khách hàng có nhiều cơ hội để lựa chọn về giá, bởi thời điểm này, chủ đầu tư áp dụng các chương trình khuyến mãi và chiết khấu rất hấp dẫn. Nhiều khách hàng có nhu cầu mua đất hoặc nhà phố để ở sẵn sàng “xuống tiền” thời điểm này. Những khách hàng đã thăm dò đất đai trước đó cũng quyết định đặt cọc, vì lo ngại sau tháng ngâu, giá sẽ cao hơn.

“Thực ra, càng vào tháng “cô hồn” thì chính sách càng tốt. Với lĩnh vực bất động sản, giá mua sẽ tăng theo thời gian. Càng hình thành dự án, giá càng cao. Chính vì vậy, khách hàng nên gạt vấn đề tâm linh ra một chút để được hưởng chính sách và giá hợp lý nhất”, đại diện công ty phát triển địa ốc Vietstarland cho hay.

Cũng theo vị này, trong trường hợp khách vẫn có lo ngại khi mua nhà trong tháng này thì có thể nhận cọc thiện chí (nhận cọc trước, kí hợp đồng sau), có nghĩa là khách hàng sẽ đặt cọc trong tháng "cô hồn", nhưng sẽ ký hợp đồng và nhận nhà sau.

“Chúng tôi cũng hiểu, ở nước ta vấn đề tâm linh có ảnh hưởng rất lớn đến người dân nên sẽ đưa ra những giải pháp hỗ trợ. Thậm chí, nhờ chính sách tốt mà có những khách hàng mua nhiều căn nhà cùng lúc”, đại diện công ty phát triển địa ốc Vietstarland chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xuống tiền” mua bất động sản tháng "cô hồn": Nên hay không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO