Xúc tiến, quảng bá nét đẹp du lịch Ninh Thuận 2022

Huy An| 30/09/2022 22:06

(TN&MT) - Ngày 30/9, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội. Đây là sự kiện để tỉnh Ninh Thuận giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp du lịch địa phương, đồng thời là dịp để các cơ quan, đơn vị trong tỉnh có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ về tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch đến với các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp của Thủ đô.

a336.jpg
Tăng cường quảng bá nét đẹp du lịch Ninh Thuận 2022

Ninh Thuận là tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, có vị trí nằm trong cụm du lịch quốc gia thuộc tam giác du lịch Đà Lạt - Nha Trang - Phan Rang, với khí hậu đặc thù ít mưa, nhiều nắng, quanh năm ít chịu ảnh hưởng của bão mà các nhà địa lý học ví như “vùng sa thảo độc nhất Đông Nam Á”.

Ninh Thuận có bờ biển dài hơn 105 km, nằm trung tâm vùng nước trồi với đa dạng chủng, loài hải sản, được thiên nhiên ban tặng nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng về sinh học và nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Cà Ná, Bình Tiên, Hang Rái, có Vườn Quốc gia Núi Chúa và Vườn Quốc gia Phước Bình còn mang đậm nét rừng nguyên sinh.

Trong đó, Vườn Quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới; có Vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia, là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Nghệ thuật văn hóa Chăm với những làn điệu dân ca, múa Chăm, cùng với các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, các nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm, các tháp Chăm cổ kính như: Tháp Pô Klông Garai, Tháp Pô Rômê, Tháp Hoà Lai hầu như còn nguyên vẹn; Lễ hội Katê độc đáo; dệt thổ cẩm thủ công Mỹ nghiệp, làng nghề gốm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á... đã trở thành những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể quý giá của nền văn hóa Việt Nam.

Ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Với đặc thù khí hậu nắng ấm quanh năm là một lợi thế tự nhiên giúp Ninh Thuận phát triển những loại cây trồng vật nuôi có năng suất, chất lượng cao và trở thành đặc sản của địa phương như măng tây xanh, táo, tỏi, dê, cừu; đặc biệt cây nho và ngành chế biến vang nho, các sản phẩm từ nho phát triển, đưa Ninh Thuận trở thành “thủ phủ” của cây nho cả nước. Từ các lợi thế trên, Ninh Thuận có rất nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Thực tế, trong những năm gần đây, du lịch Ninh Thuận đã và đang phát triển, trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, yêu thích của du khách trong nước và quốc tế. 

a338(1).jpg
Ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Hội nghị

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Thuận nói riêng. Để phục hồi và phát triển du lịch tỉnh tương xứng với tiềm năng, lợi thế, nhằm thực hiện mục tiêu đưa ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025 và là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững vào năm 2030, Ninh Thuận định hướng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm mang tính đặc trưng, trong đó, tập trung ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính gồm: 4 sản phẩm đặc thù, 4 sản phẩm mới lạ, 4 sản phẩm bổ trợ.

Ninh Thuận ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư ở vùng trọng điểm phát triển du lịch phía Bắc, phía Nam và trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm để hình thành hệ thống khách sạn tại khu vực bãi biển Bình Sơn, trung tâm thương mại, các khu giải trí phức hợp kết hợp nghỉ dưỡng, lưu trú; các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ven biển; các dịch vụ du lịch chuyên đề như du lịch kết hợp đua mô tô địa hình trên cát, các môn thể thao biển như dù lượn, lướt ván diều, trải nghiệm hoạt động nông nghiệp (thu hoạch nho, táo, làm muối, trồng tỏi,...) để hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù, khác biệt có tính cạnh tranh cao thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Để cải thiện môi trường thu hút đầu tư vào Ninh Thuận, tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi về đất đai, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đăng ký đầu tư kinh doanh tại Ninh Thuận; quan tâm chú trọng công tác lập quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch; đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch. 

Với truyền thống hiếu khách, thân thiện và khát vọng vươn lên của người dân, Ninh Thuận sẵn lòng chào đón và đồng hành cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các nhà đầu tư bất động sản du lịch trong và ngoài nước… 

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết: Với khoảng cánh, ví trí địa lý thuận lợi, cùng với vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Đây là lợi thế để tỉnh Ninh Thuận pháp triển du lịch. Đặc biệt, Ninh Thuận đã và đang là điểm đến của nhiều công ty, doanh nghiệp của Hà Nội quan tâm xúc tiến giới thiệu, tổ chức các tour du lịch tới với du khách.

a339.jpg
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội trao tặng bức tranh lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Trong những năm qua, UBND TP. Hà Nội và UBND tỉnh Ninh Thuận  cũng tăng cường các hoạt động, phát triển du lịch giữa 2 địa phương. Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức các đoàn khảo sát bao gồm các doanh nghiệp nữ hành đến Ninh Thuận tìm hiểu, liên doanh, liên kết kết nối giao thương. Đặc biệt, những năm gần đây tỉnh Ninh Thuận cũng tổ chức nhiều chương trình, sự kiện quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và du lịch của tỉnh tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhân dân Thủ đô.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, thời gian tới, để mối quan hệ hợp tác ngày càng hiệu quả đóng góp tích cực vào sự phát triển du lịch của Hà Nội và Ninh Thuận, các cơ quan của 2 địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa về hợp tác phát triển du lịch đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh, đa dạng các sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách.

Tăng cường tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp tài nguyên thiên nhiên có thế mạnh về phát triển du lịch của mỗi địa phương đến được với thị trường, cũng như du khách trong nước và quốc tế. Cùng với đó, các cộng đồng, công ty, doanh nghiệp của Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành, hưởng ứng phát triển du lịch Ninh Thuận…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến, quảng bá nét đẹp du lịch Ninh Thuận 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO