Xuất hiện sinh vật lạ trong nước giếng của người dân ở Quảng Trị

Tiến Nhất| 18/06/2020 06:23

(TN&MT) - Ngày 17/6, theo thông tin Sở Y tế Quảng Trị cho biết, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) lấy mẫu kiểm tra sinh vật lạ trong giếng nước của người dân thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh) và đang đợi kết quả phân tích.

Trước đó, nhận phản ánh của người dân, các đơn vị chức năng huyện Vĩnh Linh đã kiểm tra thực tế giếng nước của 5 hộ liền kề gồm gia đình bà Nguyễn Thị Lam, ông Nguyễn Văn Phú, ông Nguyễn Văn Ba, bà Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Văn Lân ở khu phố Bắc Bàn, thị trấn Cửa Tùng.

Sinh vật lạ xuất hiện trong giếng nước của người dân thị trấn Cửa Tùng

Khi dùng bơm lấy nước từ giếng lên kiểm tra với số lượng khoảng 20 lít/chậu thì phát hiện mỗi chậu có 4 - 5 sinh vật lạ. Trong đó có một loại hình dáng nhỏ, dài, dẹt với kích thước rộng từ 1 - 1,5mm, dài 5 - 6mm; một loại có hình dáng tròn, nhỏ, chu vi nhỏ hơn 1mm.

Trước mắt, UBND huyện Vĩnh Linh đã chỉ đạo UBND thị trấn Cửa Tùng tuyên truyền, vận động các hộ dân kể trên không sử dụng nguồn nước giếng có sinh vật lạ, tạm thời sử dụng các nguồn nước khác cho đến khi cơ quan chức năng có kết luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện sinh vật lạ trong nước giếng của người dân ở Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO